ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาความรู้ด้านวัฒนธรรมภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิชาเอก ภาษาอังกฤษโดยโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านคอมพิวเตอร์

Show simple item record

dc.contributor.author ศศิกร, สุรมณี
dc.date.accessioned 2017-10-09T07:47:44Z
dc.date.available 2017-10-09T07:47:44Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2902
dc.description การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) สร้างโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่าน คอมพิวเตอร์เพื่อพัฒนาความรู้ด้านวัฒนธรรมภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ 2) เปรียบเทียบความรู้ด้านวัฒนธรรมภาษาอังกฤษของนักศึกษาก่อนและหลังการเรียนด้วย โปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านคอมพิวเตอร์ และ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษา วิชาเอกภาษาอังกฤษที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษา วิชาเอกภาษาอังกฤษ จำนวน 26 คน ที่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินประสิทธิภาพของ โปรแกรม แบบทดสอบวัดความรู้ด้านวัฒนธรรมภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความคิดเห็น ต่อโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า โปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ผ่านคอมพิวเตอร์ เรื่อง ความรู้ด้านวัฒนธรรมภาษาอังกฤษได้รับการพัฒนาอยู่ในระดับ ประสิทธิภาพดี ทำให้ความรู้ด้านวัฒนธรรมภาษาอังกฤษของนักศึกษาเพิ่มขึ้น และนักศึกษามี ความคิดเห็นต่อโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านคอมพิวเตอร์ ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject โปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านคอมพิวเตอร์ en_US
dc.subject ความรู้ด้านวัฒนธรรม ภาษาอังกฤษ en_US
dc.subject ความคิดเห็นนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ en_US
dc.title การพัฒนาความรู้ด้านวัฒนธรรมภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิชาเอก ภาษาอังกฤษโดยโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านคอมพิวเตอร์ en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics