ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเซตโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้ คำถาม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

Show simple item record

dc.contributor.author วรางคณา, เชิดปรุ
dc.date.accessioned 2017-10-09T07:46:13Z
dc.date.available 2017-10-09T07:46:13Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2900
dc.description การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้คำถาม เรื่องเซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามตั้งเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนเรื่องเซตโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เทคนิคการใช้คำถาม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของ กิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้คำถามเรื่องเซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อ ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้คำถามเรื่องเซต สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปะคำ อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้ คำถาม แบบทดสอบย่อย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้คำถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน-มาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบสมมติฐานของร้อยละคะแนนหลัง เรียนและร้อยละของเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยใช้ค่าที (t-test) ผลการวิจัยที่คาดว่าจะได้รับ 1. กิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้คำถามเรื่องเซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 75/75 2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเซตโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการ ใช้คำถามสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ ระดับ .05 3. ดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้คำถามเรื่องเซต สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีอัตราความก้าวหน้า .50 ขึ้นไป 4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้ คำถามเรื่องเซต มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การใช้คำถาม en_US
dc.title ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเซตโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการใช้ คำถาม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics