ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน การบริหารจัดการบรรยากาศ โรงเรียน หลักสูตรโรงเรียน และการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ที่ส่งผลต่อ ประสิทธิผลของโรงเรียนดนตรีเอกชน ในประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.author ไพบูลย์, บุณยเกียรติ
dc.date.accessioned 2017-10-09T07:34:04Z
dc.date.available 2017-10-09T07:34:04Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2891
dc.description การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อค้นหาปัจจัยที่มีอำนาจพยากรณ์และอิทธิพลสัมพันธ์ ต่อความมีประสิทธิผลของโรงเรียนดนตรีเอกชนในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) ศึกษาระดับประสิทธิผลของโรงเรียนดนตรีเอกชนในด้านผลสัมฤทธิ์และการหยุดเรียนกลางคัน และ (2) ศึกษาปัจจัยอิทธิพลต่อความมีประสิทธิผลของโรงเรียนดนตรีเอกชน ประชากรและ กลุ่มตัวอย่างคือโรงเรียนดนตรีเอกชนจำนวน 131 แห่งทั่วประเทศ สุ่มตัวอย่างโดยใช้ตาราง เลขสุ่มของ Krejcie และ Morgan ได้กลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูล 873 คนประกอบด้วยผู้บริหาร โรงเรียน 97 คน ครูผู้สอน 388 คน และผู้ปกครองนักเรียน 388 คน วิธีเก็บข้อมูลใช้ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในสำหรับวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติพื้นฐาน การวิเคราะห์ ถดถอยพหุ การวิเคราะห์สมการโครงสร้าง (SEM) โดยเทคนิค Partial least squares approach (PLS) สรุปผลการวิจัย (1)ผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียนดนตรีแบบสัมปทานเอกชนและ ผู้ประกอบการมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการหยุดเรียนกลางคันไม่แตกต่างกันซึ่ง ผลสัมฤทธิ์อยู่ในระดับมากร้อยละ 70-79 และการหยุดเรียนกลางคันอยู่ในระดับต่ำกว่าเกณฑ์ คือไม่ถึงร้อยละ 80 (2) ปัจจัยอิทธิพลชี้ความมีประสิทธิผลของโรงเรียนดนตรีเอกชนคือ ภาวะ ผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองมีอิทธิพลทางตรงและทางอ้อม ส่วน ปัจจัยที่มีอิทธิต่อประสิทธิผลแต่ผ่านปัจจัยอื่นมีดังนี้ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของ ผู้ปกครองคือ ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียน การบริหารจัดการ บรรยากาศโรงเรียนและ หลักสูตรโรงเรียน มีทั้งทางตรงและทางอ้อม ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อหลักสูตรโรงเรียนคือ บรรยากาศโรงเรียนและการบริหารจัดการมีอิทธิพลทางตรงและทางอ้อม ปัจจัยที่มีอิทธิพล ด้านการบริหารจัดการคือ ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนและภาวะผู้นำของครูผู้สอนมีอิทธิพล ทางตรงและทางอ้อม ปัจจัยที่มีอิทธิพลด้านภาวะผู้นำของครูผู้สอนคือ ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียน และปัจจัยที่มีอิทธิพลทางด้านภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนคือบรรยากาศโรงเรียน ซึ่งทั้งสองปัจจัยมีอิทธิพลทางตรง en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ประสิทธิผล โรงเรียนดนตรีเอกชน ภาวะผู้นำ การวิเคราะห์กำลังสองส่วนน้อยที่สุด en_US
dc.title ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน การบริหารจัดการบรรยากาศ โรงเรียน หลักสูตรโรงเรียน และการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ที่ส่งผลต่อ ประสิทธิผลของโรงเรียนดนตรีเอกชน ในประเทศไทย en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics