ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของครู ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปกครองต่อสภาพการออกกลางคันของนักเรียนเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในเขตตำบลสองห้อง ตำบลสะแกโพรงและตำบลเมืองฝาง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor พรพิมล พงศ์สุวรรณ en_US
dc.contributor.advisor หาญชัย อัมภาผล en_US
dc.contributor.advisor ละออง ภู่เงิน en_US
dc.contributor.author สุรชาติ, กองธรรม
dc.date.accessioned 2017-10-02T04:59:43Z
dc.date.available 2017-10-02T04:59:43Z
dc.date.issued 2549
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2810
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู ผู้บริหารสถานศึกษาต่อสภาพการออกกลางคันของนักเรียนเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในเขตตำบลสองห้อง ตำบลสะแกโพรง และตำบลเมืองฝาง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านสาเหตุของการออกกลางคัน ด้านการดำเนินการแก้ปัญหา ด้านมาตรการการป้องกันการออกเรียนกลางคัน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครู จำนวน 228 คน ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 9 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 252 คน เครืองมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม ผลการวิจัย พบว่า 1. ด้านสาเหตุของการออกกลางคัน ได้แก่ ครู และผู้บริหารสถานศึกษา มีความเห็นว่า สาเหตุสำคัญมาจาก บิดา มารดา ฐานะทางเศรษฐกิจไม่ดี และสภาพแวดล้อมทางบ้านไม่เอื้ออำนวยต่อการมาเรียน 2. ด้านการดำเนินการแก้ปัญหา ได้แก่ ครู และผู้บริหารสถานศึกษา มีความเห็นว่า ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกเรียนกลางคัน และได้มีการวางแผนร่วมกันในการแก้ปัญหา 3. ด้านมาตรการการป้องกันการออกเรียนกลางคัน ได้แก่ ครู และผู้บริหารสถานศึกษามีความเห็นว่า ควรจัดให้มีกรวางแผนร่วมกันในการป้องกันการออกกลางคัน 4. เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู และผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความคิดเห็นของครู ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปกครองต่อสภาพการออกกลางคันของนักเรียนเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในเขตตำบลสองห้อง ตำบลสะแกโพรงและตำบลเมืองฝาง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title ความคิดเห็นของครู ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปกครองต่อสภาพการออกกลางคันของนักเรียนเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในเขตตำบลสองห้อง ตำบลสะแกโพรงและตำบลเมืองฝาง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The perception of teachers, administrators, and guardians toward the dropping out of schools to the labor market of students in Tambon Songhong, Sakaeprong and Muangfang, Amphor Muang, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics