ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความคิดของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลที่มีต่อการจัดสวัสดิการและความพร้อมในการจัดสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุในจังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor นิวัฒน์ กัลยพฤกษ์ en_US
dc.contributor.author สุวภัทร, มโนสุขศาสตร์
dc.date.accessioned 2017-10-02T04:52:03Z
dc.date.available 2017-10-02T04:52:03Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2804
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของสภาเทศบาลตำบลที่มีต่อการจัดการสวัสดิการและความพร้อมในการจัดสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุ 6 ประการ คือ สวัสดิการด้านรายได้ สวัสดิการด้านสุขภาพอนามัย สวัสดิการด้านที่อยู่อาศัย สวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุ 4 ประการ คือ ด้านการกำหนดนโยบายและแผน ด้านงบประมาณ ด้านบุคลากรและด้านการปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ประชากรสมาชิกสภาเทศบาลตำบลในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 516 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า และแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .9669 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลระดับความคิดเห็นของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลที่มีต่อการจัดสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุของเทศบาลตำบลในจังวหัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน เช่นกัน โดยเรียงลำดับจากดเนที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำ ดังนี้ สวัสดิการด้ายรายได้ สวัสดิการด้านนัทนาการ สวัสดิการด้านสุขภาพอนามัย สวัสดิการด้านการศึกษาสวัสดิการด้านอื่น ๆ และสวัสดิการด้านที่อยู่อาศัย ตามลำดับ 2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลระดับความคิดเห็นของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลที่มีต่อความพร้อมในการจัดการสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุของเทศบาลตำบลในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการกำหนดนโยบายและแผน ด้านงบประมาณและด้านการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านบุคลากรอยู่ในระดับปานกลาง 3. ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมของสมาชิกสภเทศบาลตำบล ที่มีต่อการจัดการสวัสดิการและความพร้อมในการจัดสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุในจังวหัดบุรีรัมย์ มีดังนี้ ควรเพิ่มงบประมาณมีจำนวนมากที่สุด รองลงมาคือ ควรจัดกิจกรรมให้ผู้สูงอายุในการออกกำลังกาย การส่งเสริมอาชีพและควรเสริมบทบาทของสมาชิกสภาเทศบาลในการสงเคราะห์ผู้สูงอายุให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การศึกษาความคิดของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลที่มีต่อการจัดสวัสดิการและความพร้อมในการจัดสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุในจังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title การศึกษาความคิดของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลที่มีต่อการจัดสวัสดิการและความพร้อมในการจัดสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุในจังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics