ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนดินแดง อำเภอโนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.author สุรินทร์, ทาซ้าย
dc.date.accessioned 2017-10-02T04:15:19Z
dc.date.available 2017-10-02T04:15:19Z
dc.date.issued 2554
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2780
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชนทีมีต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 6 ด้าน ได้แก่ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้านการจัดระเบียบชุมชน/สังคม และการรักษาความสงบเรียบร้อย ด้านการวางแผน การส่งเสริมการลงทุน พาณิชยกรรม และการท่องเที่ยว ด้านการบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มจากประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้ง โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง ตามตรางของเครจซี และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 335 คนแล้ว ทำการสุ่มให่กระจายไปตามหนต่วยเลือกตั้งต่างๆ ตามสัดส่วน โดยวิอธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ (Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และแบบปลายเปิด (Open-ended Form) มีความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.9443 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้ายอยู่ในระดับปานกลาง โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยงสูงไปหาต่ำ ดังนี้คือ ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้านศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญาท้องถิ่น ด้านการจัดระเบียบชุมชน/สังคม และการรักษาความสงบเรียบร้อย ด้านการบริหารจัดการและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านโครงสร้าพื้นฐาน และด้านการวางแผน การส่งเสริมการลงทุน พาณิชยกรรม และการท่องเที่ยว ตามลำดับ 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ที่มีจำนวนมากที่สุดคือ ประชาชนอยากให้จัดแหล่งเงินทุนเพื่อส่งเสริมอาชีพ รองลงมา คือ ควรจัดให้มีแสงสว่างสาธารณะในชุมชนอย่างทั่วถึง จัดหาตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้าที่ผลิตในท้องถิ่น จัดให้มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายภายในชุมชน และจัดให้มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การศึกษาความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนดินแดง อำเภอโนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title การศึกษาความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนดินแดง อำเภอโนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Study of People's Opinions Towards Operation of Nondindaeng Subdistrict Administrative Organization in Nondindaeng District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics