ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความต้องการความช่วยเหลือในการแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของครูและผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4

Show simple item record

dc.contributor.advisor สุรชัย ปิยานุกูล en_US
dc.contributor.advisor สมมาตร์ ผลเกิด en_US
dc.contributor.advisor นิวัฒน์ กัลยพฤกษ์ en_US
dc.contributor.author สมร, ไปนาวะดี
dc.date.accessioned 2017-10-01T06:36:23Z
dc.date.available 2017-10-01T06:36:23Z
dc.date.issued 2549
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2760
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความต้องการช่วยเหลือในการแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของครูและผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ทั้ง 5 ด้าน คือ ด้านการเตรียมการ ด้านการให้ความร่วมมือ ด้านการดำเนินการ ด้านการประเมินผล และด้านปัญหาและอุปสรรค โดยศึกษาจากลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 138คน ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 69 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 207 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. ด้านการเตรียมการ โดยรวมครูผู้สอนและผู้บริหารโรงเรียนต้องการความช่วยเหลืออยุ่ในระดับมาก โดยมีความต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและวิธีป้องกันยาเสพติดในโรงเรียนและชุมชน 2. ด้านการให้ความร่วมมือ โดยครูผู้สอนและผู้บริหารโรงเรียนต้องการความช่วยเหลืออยู่ในระดับมาก โดยมีความต้องการประสานงานกับนักเรียนทุกคนในการแก้ปัญหายาเสพติด 3. ด้านการดำเนินการ โดยรวมครูผู้สอนและผู้บริหารรีงเรียนต้องการความช่วยเหลืออยู่ในระดับมาก โดยมีความต้องการการมีส่วนร่วมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแก้ปัญหายาเสพติด 4. ด้านการประเมินผล โดนรวมครูผู้สอนและผู้บริหารโรงเรียนต้องการความช่วยเหลืออยู่ในระดับมาก โดยมีความต้องการการมีส่วนร่วมของครูผู้รับผิดชอบโครงการแก้ปัญหายาเสพติดในการประเมินผล 5. ด้านปัญหาและอุปสรรค โดยรวมครูผู้สอนและผู้บริหารฝดรงเรียนต้องการความช่วยเหลืออยุ่ในระดับมาก โดยมีความต้องการได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว และความเป็นจริง 6. เมื่อเปรียบเทียบความต้องการความช่วยเหลือของครูและผู้บริหารโรงเรียนโดยภาพรวมครูและผู้บริหารโรงเรียนมีความต้องการไม่แตกต่างกัน ผู้วิจัยเสนอแนะให้ผู้เกี่ยวข้องทุกคนทั้งในและนอกโรงเรียนร่วมมือกันอย่างจริงจังและต่อเนื่องในการแก้ปัญหายาเสพติดในโรงเรียน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การศึกษาความต้องการความช่วยเหลือในการแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของครูและผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 en_US
dc.title การศึกษาความต้องการความช่วยเหลือในการแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของครูและผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 en_US
dc.title.alternative A study of Teachers' and Administrators' Needs for Help in Drug - Related Problem Solving in Schools under the Supervision of the Office of Buriram Educational Service Area 4 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics