ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลละหานทรายอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ต่อปัญหาการใช้อำนาจอธิปไตย

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor วุฒินันท์ รามฤทธิ์ en_US
dc.contributor.author สุทธิชัย, โล่ห์นารายณ์
dc.date.accessioned 2017-10-01T06:03:50Z
dc.date.available 2017-10-01T06:03:50Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2750
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลละหานทราย อำเภอละหารทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ต่อปัญหาการใช้อำนาจอธิปไตยซึ่งกลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มจากประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้ง โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของทาโรยามาเน่ (Taro Yamane) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 375 คน แล้วทำการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มแบบอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่มี 3 ลักษณะ ก็คือ แบบตรวจสอบรายการ (Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) และแบบปลายเปิด (Open Ender Form) ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม (Reliability) เท่ากับ .9092 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ต่อการใช้อำนาจอธิปไตยโดยภาพรวมอยู่ในที่ระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน 2. ข้อเสนอแนะและความคิดเห็นเพิ่มเติม ที่เกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ต่อการใช้อำนาจอธิปไตยมีดังต่อไปคือ 1) ประชาชนอยากให้ผู้นำทางการเมืองได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมโดยคำนึงถึงปากท้องของพี่น้องประชาชนและการพัฒนาประเทศชาติเป็นหลัก 2) เกิดความรู้สึกที่เบื่อหน่ายกับการเมืองไทยที่เกิดปัญหาวุ่นวายอยู่เสมอ ตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบันจึงทำให้ประเทศชาติไม่ค่อยมีการพัฒนาเท่าที่ควรจะเป็น และ 3) ประชาชนอยากให้นักการเมืองมีคุณธรรมและมีจรรยาบรรณ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ไม่แสวงหาผลประโยชน์ใส่ตนและพวกพ้อง ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลละหานทรายอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ต่อปัญหาการใช้อำนาจอธิปไตย en_US
dc.title ความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลละหานทรายอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ต่อปัญหาการใช้อำนาจอธิปไตย en_US
dc.title.alternative Opinions of People in Lahansai Municipality, Lahansai District, Buriram Province Towards the Problems in Using Sovereignty en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics