ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความคิดเห็นของคณะกรรมการชุชนต่อการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลเมืองนางรอง จังหัวดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรณรรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor สงวน ทรงวิวัฒน์ en_US
dc.contributor.author สิทธรัตน์, ตรีสง่า
dc.date.accessioned 2017-10-01T05:14:07Z
dc.date.available 2017-10-01T05:14:07Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2728
dc.description.abstract บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาความคิดเห็นของคณะกรรมการชุมชนต่อการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลเมืองนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 6 ด้าน ได้แก่ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ และหลักความคุ้มค่า กลุ่มตัวอย่างได้แก่ประชากรซึ่งเป็น คณะกรรมการชุมชนในเขตเทศบาลเมืองนางรอง จำนวน 300 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่น .9721 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของคณะกรรมการชุมชนที่มีต่อการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบลของเทศบาลเมืองางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน โดยเรียงจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำ ได้ดังนี้ คือ ด้านหลักคุณธรรม ด้านหลักนิติธรรม ด้านหลักการมีส่วนร่วม ด้านหลักความรับผิดชอบ ด้านหลักความโปร่งใส และด้านหลักความคุ้มค่า ตามลำดับ 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของกรรมการชุมชนต่อการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลเมืองนางรอง จังหัวดบุรีรัมญื คือ ต้องการให้มีการตรวจสอบการทำงานอย่างโปร่งใส ควรมีการทำงานอย่างเปิดเผย และมีการปรึกษาหารือกับประชาชนด้วย ต้องให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นมากกว่านี้ และควรมีความซื้อสัตย์ในการทำงาน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การศึกษาความคิดเห็นของคณะกรรมการชุชนต่อการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลเมืองนางรอง จังหัวดบุรีรัมย์ en_US
dc.title การศึกษาความคิดเห็นของคณะกรรมการชุชนต่อการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลเมืองนางรอง จังหัวดบุรีรัมย์ en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics