ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลในสังนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชิต อินทะกนก en_US
dc.contributor.advisor สุนทร โครตบรรเทา en_US
dc.contributor.advisor สุเทียบ ละอองทอง en_US
dc.contributor.advisor จรัส สว่างทัพ en_US
dc.contributor.author สมนึก, บุญใหญ่
dc.date.accessioned 2017-10-01T04:24:48Z
dc.date.available 2017-10-01T04:24:48Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2696
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และตรวจสอบความสอดคล้องของรูปแบบกับข้อมูลเชิงประจักษ์ การวิจัยครั้งนี้แบ่งเป็นสองตอนคือ ตอนที่หนึ่งเป็นการสร้างรูปแบบการบริหารงานบุคคลในสี่ด้านคือ 1) การวางแผนกำลังคน 2) การสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง 3) การพัฒนาบุคลากร และ 4) การบำรุงรักษา ตามหลักธรรมาภิบาลในหกหลักคือ 1) หลักนิติธรรม 2) หลักคุณธรรม 3) หลักความโปร่งใส 4) หลักความรับผิดชอบตรวจสอบได้ 5) หลักการมีส่วนร่วม และ 6) หลักความคุ้มค่า โดยใช้เทคนิคเดลฟาย และตอนที่สองเป็นการตรวจสอบความสอดคล้องของรูปแบบด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันอันดับสองผู้เชี่ยวชาญสำหรับการตอบแบบสอบถามเทคนิคเดลฟายเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทางการศึกษา 15 คน และกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างจำนวน 210 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น 0.994 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอร์ไทล์ และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันอันดับสอง ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. รูปแบบการบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด 2. รูปแบบการบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ตามเกณฑ์ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การพัฒนารูปแบบการบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลในสังนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง en_US
dc.title การพัฒนารูปแบบการบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลในสังนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง en_US
dc.title.alternative The Development of a Personnel Adminstration Model as of the Good Governance Principles in the Educational Service Area Offices in the Lower Northeast en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาเอก en_US
dc.degree.name ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics