ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การมีส่วนร่วมของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor นวมินทร์ ประชานันท์ en_US
dc.contributor.author สัมฤทธิ์, ชุกชุม
dc.date.accessioned 2017-10-01T04:06:05Z
dc.date.available 2017-10-01T04:06:05Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2692
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 3 ด้าน คือ ด้านกิจกรรมการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย ด้านการดำเนินการจัดการหลักสูตร และด้านการติดตามประเมินผล กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ประชากร ซึ่งเป็นบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ใน 2 ตำบล จำนวน 126 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 6 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8955 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. การมีส่วนร่วมของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับน้อยทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำ ดังนี้ ด้านกิจกรรมการจัดการศึกษา ด้านการติดตามประเมินผล และด้านการดำเนินการจัดหลักสูตร 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่น ๆ ต่อการดำเนินงาน พบว่าที่มีจำนวนมากที่สุด คือ ต้องการให้จัดหลักสูตรส่งเสริมอาชีพระยะสั้นให้กับชุมชน รองลงมา คือ ต้องการให้ประชาสัมพันธ์ระยะเวลาการเปิดรับสมัครนักเรียนสายสามัญ ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อให้ชุมชนทราบ และต้องการให้ส่งเสริมให้ประชาชนมีการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อให้มีพื้นฐานในการสร้างรายได้ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การมีส่วนร่วมของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title การมีส่วนร่วมของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics