ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความต้องการการเสริมสร้างพลังอำนาจการบริการงานโรงเรียนนิติบุคคลตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4

Show simple item record

dc.contributor.advisor อนันต์ชัย พงศ์สุวรรณ en_US
dc.contributor.advisor เดช เผ่าน้อย en_US
dc.contributor.advisor นิตยา บรรณประสิทธิ์ en_US
dc.contributor.author สมกิจ, อาจจุฬา
dc.date.accessioned 2017-09-30T06:03:56Z
dc.date.available 2017-09-30T06:03:56Z
dc.date.issued 2549
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2663
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความต้องการการเสริมสร้างพลังอำนาจการบริหารงานโรงเรียนนิติบุคคลตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูสังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนขนาดต่างกัน และมีประสบการณ์การทำงานต่าง กัน ประชากรมีจำนวน 1,045 คน กลุ่มตัวอย่าง 680 คน เป็นผู้บริหารสถานศึกษา 136 คน และครู 544 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่า เฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่า t-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดี่ยว การเปรียบเทียบเป็นรายคู่ใช้วิธีของเชฟเฟ่ กำหนดค่าสถิติที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ด้านระดับความต้องการ โดยภาพรวมและรายด้านทั้งครูและผู้บริหารสถานศึกษามี ความต้องการในระดับมาก เมื่อทดสอบทางสถิติพบว่าระดับความต้องการแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ 2. ด้านประสบการณ์การทำงาน ทั้งผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่มีประสบการณ์ในการ ทำงานต่างกันมีความต้องการแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ด้านขนาดโรงเรียน ครูที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนขนาดต่างกันทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ มีความต้องการโดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 เมื่อเปรียบเทียบเป็น รายคู่ พบว่า มีความต้องการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 อนึ่ง ผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนเรียนทุกขนาดมีความต้องการโดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการบริหารงบประมาณแตกต่างกันมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความต้องการการเสริมสร้างพลังอำนาจการบริการงานโรงเรียนนิติบุคคลตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 en_US
dc.title ความต้องการการเสริมสร้างพลังอำนาจการบริการงานโรงเรียนนิติบุคคลตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 en_US
dc.title.alternative The needs for work empowerment in the Opinion of Administrators and Teachers in Legal Entity Schools Under The Office of Buriram Educational Service Area 4 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics