ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การมีส่วนร่วมของผู้ขับขี้รถจักรยานยนต์รับจ้างในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ในเขตรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor วุฒินันท์ รามฤทธิ์ en_US
dc.contributor.author ศิริวัฒน์, ศิริมงคล
dc.date.accessioned 2017-09-30T04:29:23Z
dc.date.available 2017-09-30T04:29:23Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2645
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี้รถจักรยานยนต์รับจ้างในการป้องกันปละปราบปรามอาชญากรรม ในเขตรับผิดชอบของสถานีตำรวจนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 2 ด้าน คือ ด้านการมีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม และด้านการมีส่วนร่วมในการปราบปรามอาชญากรรม กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชากร ซึ่งได้แก่ ประชาชนผู้ขับขี้รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 194 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 6 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่น .9468 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูบคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบยมาตราฐาน ผลจากการวิจัยพบว่า 1. การมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่รถจักยานยนต์รับจ้างในการผ้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ในเขตรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการมีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรมอยู่ในระดับน้อย เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการมีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรมอยู่ในระดับน้อย และด้านการมีส่วนร่วมในการปราบปรามอาชญากรรมอยู่ในระดับปานกลาง 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่น ๆ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือ ต้องการให้แก้ไขปัญหาวัยรุ่นทะเลาะวิวาท รองลงมาคือ ต้องการให้แก้ไขปัญหาการติดยาเสพติดของวัยรุ่น และควรจัดให้มีการประชาสัมพันธ์ ฝึกอบรม จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมอย่างต่อเนื่องตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การมีส่วนร่วมของผู้ขับขี้รถจักรยานยนต์รับจ้างในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ในเขตรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title การมีส่วนร่วมของผู้ขับขี้รถจักรยานยนต์รับจ้างในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ในเขตรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative THE PARTICIPATION OF SERVICE MOTORCYCLISTS IN CRIME SUPPRESSION UNDER THE JURISDICTION OF NANGRONG POLICE STATION , NANGRONG DISTRICT BURIRAM PROVINCE en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics