ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor ประกิจ จันตะเคียน en_US
dc.contributor.author วิไล, สมัญญา
dc.date.accessioned 2017-09-29T08:44:40Z
dc.date.available 2017-09-29T08:44:40Z
dc.date.issued 2553-01-08
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2612
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชานที่มีต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล สามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มจากประชากร โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง ตามตารางของ เครจซี และ มอร์แกน (Krejjie & Morgan) ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 354 คน และทำการสุ่มกระจายไปยัง หมู่บ้านต่างๆ ด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้แบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบการตรวจสอบรายการ (Check List) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) และแบบปลายเปิด (Open Form) มีความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.8918 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการบริหารตามธรรมาภิบาลของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับปานกลางเช่นกัน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้านหลักความคุ้มค่า รองลงมาคือด้านหลักนิติธรรม ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือด้านหลักความรับผิดชอบ 2. ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม เกี่ยวกับการจัดชื้อจัดจ้าง ประชาชนต้องการให้องค์การบริหารส่วนตำบลสามแวงมีการเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบให้มากขึ้น และเพิ่มความรวดเร็วในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ร้อยละ 16 รองลงมาได้แก่ การปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานมี ความยุติธรรม ซื่อสัตย์สุจริต และถูกต้อง เป็นที่น่าพอใจ ให้บริการดีเป็นกันเอง และอยากให้ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปในการตั้งงบประมาณ แล้วนำงบประมาณที่เหลือมาพัฒนาหมู่บ้าน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative People's Opinions Towards the Good Governance Administration of Administrators in Samwang Subdistrict Administrative Organization, Huay Rat District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics