ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความคิดเห็นของพนักงาน และพนักงานจ้างเทศบาลที่มีต่อการบริหารงานตามหลักธรรมภิบาลของเทศบาลตำบลในเขตอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor ประกิจ จันตะเคียน en_US
dc.contributor.author วิมลรัตน์, สุทธิดี
dc.date.accessioned 2017-09-29T08:15:54Z
dc.date.available 2017-09-29T08:15:54Z
dc.date.issued 2553-01-13
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2606
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาความเห็นของพนักงาน และพนักงานจ้างเทศบาลที่มีต่อการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลตำบล ในเขตอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วยพนักงานและพนักงานจ้าง ของเทศบาลตำบลในเขตอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 4 แห่ง จำนวน 253 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบการตรวจสอบรายการ (Check List) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) และแบบปลายเปิด (Open Form) มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.9721 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลตำบลในเขตอำเภอละหานทรายจังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากสูงไปต่ำได้แก่ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส่ หลักความรับผิดชอบ หลักความคุ้มค่า และหลักการมีส่วนร่วม ตามลำดับ 2. ข้อเสนอแนะอื่นๆ พบว่า ควรเข้มงวดการจัดซื้อ- จัดจ้าง ให้ถูกต้องตามระเบียบและมีราคาที่เหมาะสมเกิดประโยชน์ตรงตามวัตถุประสงค์ และเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ให้มีบุคคล หรือองค์การภายนอก เข้ามาตรวจสอบการทำงานของเทศบาล เน้นในการส่งเสริมการ ประกอบอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้น สนับสนุนงบประมาณ ในการดำเนินการให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และผู้บริหารควรปฏิบัติต่อผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเท่าเทียม ให้เกียรติยกย่องชมเชย ตามความเหมาะสมกับกาลเทศะ และจริงใจทั้งต่อหน้าและลับหลัง en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การศึกษาความคิดเห็นของพนักงาน และพนักงานจ้างเทศบาลที่มีต่อการบริหารงานตามหลักธรรมภิบาลของเทศบาลตำบลในเขตอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title การศึกษาความคิดเห็นของพนักงาน และพนักงานจ้างเทศบาลที่มีต่อการบริหารงานตามหลักธรรมภิบาลของเทศบาลตำบลในเขตอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Study of Officers and Employees' Opinions Towards the Good Governance Administration of Subdistrict Municipalities in Lanhansai District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics