ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาคุณภาพชีวิตการทำงานและประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานในเครือบริษัทบางพระก่อสร้าง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor ประกิจ จันตะเคียน en_US
dc.contributor.author เลิศศักดิ์, ปรีชาเกรียงไกร
dc.date.accessioned 2017-09-28T03:10:56Z
dc.date.available 2017-09-28T03:10:56Z
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2572
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้นี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาระดับคุณภาพชีวิตการทำงานและประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานในเครือบริษัทบางพระก่อสร้าง จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 5 ด้าน ด้านมาตรฐานการทำงาน ด้านการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ด้านความเป็นธรรมในการทำงาน ด้านวงจรชีวิตในการทำงานและด้านความท้าทายในการทำงานกลุ่มตัวอย่างที่ใช่ในการวิจัยครั้งนี้คือ ประชากรพนักงานในเครือบริษัทบางพระก่อสร้างทั้งหมดจำนวน 173 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ(Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale)และแบบปลายเปิด(Open form)มีค่าความเชื่อมั่น(Reliability) เท่ากับ .9011 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นที่มีต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานเครือบริษัทบางพระก่อสร้าง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมากและเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมากเช่นกันยกเว้นด้านที่ 3 คือ ด้านความเป็นธรรมในการทำงานมีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพชีวิตในการทำงานมากที่สุด 2. ความคิดเห็นที่มีต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานเครือบริษัทบางพระก่อสร้าง จังหวัดบุรีรัมย์ ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดและเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าข้อที่มีความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานมากที่สุดคือ ความเห็นว่าเมื่อท่านได้รับความเป็นธรรมจากหัวหน้าและบริษัทแล้ว ท่านจะทำงานได้เป็นอย่างดีและเต็มใจ และน้อยที่สุดคือ ท่านสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า/บริการของบริษัทได้อย่างดี 3.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ผู้ตอบแบบสอบถามต้องการให้บริษัทปรับปรุงอย่างแรกคือ การได้รับการฝึกอบรมและพัฒนาความรู้และทักษะในขณะที่ข้อเสนอแนะที่ผู้ตอบเห็นว่าบริษัททำดีอยู่แล้วและอยากให้ทำต่อไป คือ การปฏิบัติตัวของผู้บังคับบัญชา en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การศึกษาคุณภาพชีวิตการทำงานและประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานในเครือบริษัทบางพระก่อสร้าง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title การศึกษาคุณภาพชีวิตการทำงานและประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานในเครือบริษัทบางพระก่อสร้าง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative A Study of the Staff's Working Life Quality and Efficenct Network in Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics