dc.contributor.advisor |
จรัส สว่างทัพ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
อนันต์ ลิขิตประเสริฐ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
สุริยา รักการศิลป์ |
en_US |
dc.contributor.author |
ประเสริฐ, กระจ่างจิตร |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-28T03:02:47Z |
|
dc.date.available |
2017-09-28T03:02:47Z |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2566 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยเรื่องสัมฤทธิ์ผลการให้บริการประชาชน ของสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับสัมฤทธิ์ผลการให้บริการประชาชนเปรียบเทียบความแตกต่างของความคิดเห็นสัมฤทธิ์ผลของผู้มาใช้บริการที่เป็นนิติบุคคลและบุคคลทั่วไป กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ ผู้มาขอรับบริการของสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ประกอบด้วยประชาชนทั่วไป 235 คน นิติบุคคล 48 คน รวม 283 คน ได้กลุ่มตัวอย่างนี้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามที่พัฒนาขึ้นมาเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบความแตกต่างของความคิดเห็น โดยใช้ t – test และวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีผลต่อสัมฤทธิ์ผลของการให้บริการ โดยใช้สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับสัมฤทธิ์ผลของการให้บริการ โดยภาพรวมพบว่า ความคิดเห็นต่อเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีความสัมพันธ์ในทางบวกกับสัมฤทธิ์ผลของการให้บริการในทุกด้าน เช่น สภาพแวดล้อมในการติดต่องาน มีความสัมพันธ์กันในทางบวกกับสัมฤทธิ์ผลของการให้บริการ อัตรากำลังของเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการมีความสัมพันธ์กันในทางบวกกับสัมฤทธิ์ผลของการให้บริการ ปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจของประชาชน ปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการมีความสัมพันธ์ทางบวกกับสัมฤทธิ์ผลการให้บริการในทุกด้าน ยกเว้น ความเพียงพอของการให้บริการ ส่วนปัจจัยด้านทัศนคติมีความสัมพันธ์ในทางลบกับสัมฤทธิ์ผลของการให้บริการในทุกด้าน ยกเว้น ความเพียงพอของการให้บริการ 2. เมื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ระหว่างผู้มาใช้บริการที่เป็นนิติบุคคลและบุคคลทั่วไป พบว่า ความคิดเห็นของนิติบุคคลและบุคคลทั่วไป เรื่องปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับสัมฤทธิ์ผลของการให้บริการไม่แตกต่างกันโดยภาพรวม ข้อเสนอแนะ สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ การปรับปรุงคุณภาพของการให้บริการเพื่อความสะดวก ประหยัดค่าใช้จ่ายและสร้างความพึงพอใจให้ผู้มารับบริการ รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจ ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร และกำหนดตัวบุคคลในการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับความรู้ความสามารถ |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
สัมฤทธิผลการให้บริการประชาชนของสำนักงานนขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
สัมฤทธิผลการให้บริการประชาชนของสำนักงานนขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Public Services Effectiveness of Buriram office |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
สังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en_US |
dc.degree.name |
ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |
en_US |