ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาการวางแผนกลยุทธ์ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5

Show simple item record

dc.contributor.author ทินกร, ศรีโพธิ์
dc.date.accessioned 2017-09-27T08:26:00Z
dc.date.available 2017-09-27T08:26:00Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ " ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4 " en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2502
dc.description.abstract บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาป๎ญหา เปรียบเทียบป๎ญหาและแนวทางแก้ป๎ญหาการวางแผนกลยุทธ์ ของโรงเรียน สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้เป็น โรงเรียน สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 จ านวน 184 โรงเรียน แต่ละโรงเรียนมี ผู้ให้ข้อมูล จ านวน 1 คน คือผู้บริหารโรงเรียน จ านวน 184 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถามป๎ญหาการวางแผนกลยุทธ์ ของโรงเรียน เป็นแบบมาตราส่วน ประมาณค่า การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และ แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการสรุปเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. ป๎ญหาการวางแผนกลยุทธ์ของโรงเรียน สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ามีป๎ญหาอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านที่ค่าเฉลี่ย สูงสุด ได้แก่ ด้านการวิเคราะห์ภารกิจหน่วยงาน รองลงมาได้แก่ ด้านการก าหนดกลยุทธ์ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ าสุด ได้แก่ ด้านการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม 2. ผลการเปรียบเทียบป๎ญหาการวางแผนกลยุทธ์ของโรงเรียน สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 5 ที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ โดยภาพรวมและจ าแนกตามกระบวนการวางแผน ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยส าคัญทางสถิติระดับที่ .05 ทั้งโดยภาพรวมรายด้าน 3. แนวทางแก้ป๎ญหาการวางแผนกลยุทธ์ของโรงเรียน สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 5 ท าได้โดยการจัดท าแผนกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ จะสามารถท าได้โดยวิธีการจัดประชุม คณะกรรมการวางแผนของเจ้าหน้าที่ฝุายบริหาร ทั้งนี้โดยต้องให้เป็นการประชุมที่มีจ านวนครั้งมากพอ และลักษณะ การประชุมจะต้องเปิดกว้างโดยมีการขยายขอบเขตทั่วถึงทุกจุดงานที่มีความส าคัญพร้อมกับต้องเป็นการประชุมที่มี คุณภาพ en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ป๎ญหาการวางแผนกลยุทธ์ en_US
dc.subject แนวทางแก้ป๎ญหา en_US
dc.subject การวางแผนกลยุทธ์ en_US
dc.subject การกำหนดกลยุทธ์ en_US
dc.subject ภารกิจหน่วยงาน en_US
dc.title การศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาการวางแผนกลยุทธ์ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics