dc.contributor.author |
นารีรัตน์, ศิลป์ศิริวานิชย์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-27T07:28:50Z |
|
dc.date.available |
2017-09-27T07:28:50Z |
|
dc.date.issued |
2015 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาครั้งที่ 17 และการสัมมนาวิชาการเพื่อเผยแพร่งานวิจัยสู่ชุมชน ครั้งที่ 5 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2452 |
|
dc.description.abstract |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่าน
ภาษาไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เปรียบเทียบความสามารถด้าน
การอ่านภาษาไทยของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการทดลองใช้แบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่าน
ภาษาไทย กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่เด็กชาย-หญิง อายุ 5-6 ปี ที่กำลังศึกษา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปี
การศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านอ้อตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จำนวน 24 คน
ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่ม
เดียว (One-Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แบบฝึกเตรียมความพร้อม
ด้านการอ่านภาษาไทย 2) แผนการจัดประสบการณ์ ที่ใช้ แบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่าน
ภาษาไทย จำนวน 27 แผน 3) แบบประเมินความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทย จำนวน 45 ข้อ
ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทยสำหรับเด็กปฐมวัย มีประสิทธิภาพ
89.94/88.89
2. ความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทย ของเด็กปฐมวัย หลังการทดลองใช้แบบฝึกเตรียม
ความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทย สูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
แบบฝึก |
en_US |
dc.subject |
การเตรียมความพร้อม |
en_US |
dc.subject |
การอ่าน |
en_US |
dc.subject |
เด็กปฐมวัย |
en_US |
dc.subject |
Exercises |
en_US |
dc.subject |
Readiness Preparation |
en_US |
dc.subject |
Reading |
en_US |
dc.subject |
Early Childhood |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาแบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทยสำหรับเด็กปฐมวัย |
en_US |
dc.title.alternative |
DEVELOPMENT OF READINESS PREPARATION EXERCISES ON THAI LANGUAGE READING FOR EARLY CHILDHOOD |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |