ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่บริการของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4

Show simple item record

dc.contributor.author ธนากร, การะวิโก
dc.date.accessioned 2017-09-27T07:14:28Z
dc.date.available 2017-09-27T07:14:28Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2439
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษา ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่บริการของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่บริการของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 โดยจาแนกตามสถานภาพตาแหน่ง กลุ่มประชากรในการวิจัยเป็นผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยกาหนดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน ทาการสุ่มตามสัดส่วนได้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษา จานวน 27 คน ครูจานวน 270 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จานวน 27 คนและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จานวน 14 คน รวมทั้งสิ้นจานวน 338 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ใช้สถิติทดสอบ F-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความคิดเห็นต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่บริการของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าทุกด้านมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลาดับดังนี้ ด้านการถ่ายโอนบุคลากร ( x̅ = 4.20) ด้านการถ่ายโอนงบประมาณ ( x̅ = 3.91) ด้านการถ่ายโอนภารกิจการจัดการศึกษา ( x̅ = 3.90) ตามลาดับ 2. เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่บริการของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 พบว่าผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความคิดเห็นต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยจาแนกตามสถานภาพตาแหน่ง โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ 3. ข้อเสนอแนะและแนวทางแก้ไข ควรจัดให้มีการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องคือผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการถ่ายโอนสถานศึกษา ซึ่งจะส่งผลให้การจัดการศึกษาของชาติมีคุณภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความคิดเห็น การถ่ายโอนสถานศึกษา องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น en_US
dc.title ความคิดเห็นต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่บริการของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics