ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การบริการสาธารณะ ของนักศึกษาวิชาทหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ธงรบ, ขุนสงคราม
dc.date.accessioned 2017-09-27T07:04:40Z
dc.date.available 2017-09-27T07:04:40Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2430
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การ บริการสาธารณะของนักศึกษาวิชาทหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 2) เพื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับการ ให้การบริการสาธารณะของนักศึกษาวิชาทหารว่ามีการบริการในเรื่องใดบ้าง และ 3) เพื่อทราบ ความพึงพอ ใจของประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามตัวแปรต่าง ๆ ประชากร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชากรมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัด บุรีรัมย์ จำนวน 350 คน ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผ่านการตรวจสอบจาก ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows ใช้สถิติค่าร้อย ละและค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 350 ฉบับ ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย จำนวน 184 คน คิดเป็น ร้อยละ 52.6 และเพศหญิง จำนวน 166 คน คิดเป็นร้อยละ 48.0 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ มีอายุระหว่าง 20 - 29 ปี จำนวน 168 คน คิดเป็นร้อยละ 48.0 รองลงมามีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 118 คน คิดเป็นเป็นร้อยละ 33.7 ส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 199 คน คิดเป็น ร้อยละ 56.9 รองลงมาระดับอนุปริญญา/เทียบเท่า จำนวน 50 คน คิดเป็นร้อยละ 14.3 เป็นนักเรียน/ นักศึกษา จำนวน 241 คน คิดเป็นร้อยละ 68.9 รองลงมารับราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ จำนวน 44 คน คิดเป็นร้อยละ 12.6 และมีรายได้ต่ำกว่า 5,000 บาท/เดือน จำนวน 180 คน คิดเป็นร้อยละ 51.4 รองลงมาไม่ระบุอาชีพ จำนวน 72 คน คิดเป็นร้อยละ 20 2. ผลการวิเคราะห์เกี่ยวกับการให้บริการสาธารณะของนักศึกษาวิชาทหารมหาวิทยาลัย ราชภัฏบุรีรัมย์ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เคยทราบกิจกรรมการให้การบริการสาธารณะของนักศึกษาวิชา ทหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มีจำนวน 255 คน ไม่ทราบมาก่อนหน้านี้ จำนวน 95 คน กรณีที่ ทราบทราบจากกิจกรรมที่นักศึกษาวิชาทหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ได้กระทำและปรากฏแก่ สาธารณะ จำนวน 115 คน ทราบจากแผ่นพับ/ใบปลิว จำนวน 42 คน ทราบจากสื่อวิทยุ/โทรทัศน์ จำนวน 63 คน และทราบจากสื่อประชาสัมพันธ์อื่น ๆ จำนวน 35 คน 3. ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การบริการสาธารณะของนักศึกษาวิชา ทหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในด้านการประสานงาน อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจ ของประชาชนต่อการให้การบริการสาธารณะของนักศึกษาวิชาทหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในด้านการปฏิบัติหน้าที่ อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การบริการ สาธารณะของนักศึกษาวิชาทหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในด้านบุคลิกภาพและการปรับตัว อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การบริการสาธารณะของนักศึกษา วิชาทหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในด้านความรับผิดชอบและความสำเร็จของงาน อยู่ในระดับ มาก ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การบริการสาธารณะของนักศึกษาวิชาทหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในด้านความคาดหวังต่อบทบาทของนักศึกษาวิชาทหาร อยู่ในระดับ มาก ข้อเสนอแนะและความคิดเห็นเพิ่มเติมของประชาชน ประชาชนอยากให้นักศึกษาวิชาทหารมี การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการบริการสาธารณะให้มากยิ่งขึ้น รองลงมาคือ อยากให้เพิ่มช่วงเวลาใน การติดต่อสื่อสารให้มากกว่านี้ และต้องการให้มีการจัดกิจกรรมการให้การบริการสาธารณะให้มาก ขึ้น en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การให้การบริการสาธารณะ en_US
dc.subject ความพึงพอใจ en_US
dc.title ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การบริการสาธารณะ ของนักศึกษาวิชาทหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics