dc.contributor.author |
นุชนภา, พลสรรค์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-25T08:08:42Z |
|
dc.date.available |
2017-09-25T08:08:42Z |
|
dc.date.issued |
2015 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2344 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาบทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนิก ให้มีประสิทธิภาพ E1/E2
เท่ากับ 80/80 2) ศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พันธะไอออนิก
และ
4) ศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนิก ของนักเรียน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้
ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนคณะราษฎร์ บำรุงปทุมธานี
จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า 1) บทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนิก มี
ประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 81.88/81.04 2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร ์ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อน
เรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (p<0.01) 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง พันธะไอออนิก หลังเรียนสูง
กว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (p<0.01) และ 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้
บทปฏิบัติการเรื่อง พันธะไอออนิก อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 4.05) |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
บทปฏิบัติการ |
en_US |
dc.subject |
พันธะไอออนิก |
en_US |
dc.subject |
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ |
en_US |
dc.subject |
Laboratory work |
en_US |
dc.subject |
Ionic bonding |
en_US |
dc.subject |
Science Processing Skills |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาบทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนิก เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคณะราษฎร์ บำรุงปทุมธานี |
en_US |
dc.title.alternative |
The Development of Laboratory Work in Ionic Bonding to Develop Science Processing Skills of Mattayomsuksa 4 Students at Kanaratbamrungpathumthani School. |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |