dc.contributor.author |
ดวงพร, วงศ์วิชิต |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-25T07:44:06Z |
|
dc.date.available |
2017-09-25T07:44:06Z |
|
dc.date.issued |
2015 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2326 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถด้านทักษะการฟัง – พูดภาษาอังกฤษ และ
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ กิจรรมเพลงเสริมบทเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัยเป็นนักเรียน
ชั้นประกาศนียบัตรชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ พาณิชยการ
จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน แบบทดสอบความสามารถ
ด้านทักษะการฟัง – พูด มีอำนาจจำแนก 0.36 - 0.68 และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการใช เพลงเสริม
บทเรียน ซึ่งมีค่าเชื่อมั่นเท่ากับ0.86 วิเคราะห ์ข้อมูลด้วยสถิติพื้นฐาน ได้ แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ทดสอบสมมติฐานด่วยสถิติทดสอบที่ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถด้านทักษะการฟัง – พูดภาษาอังกฤษของ
นักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้
กิจกรรมเพลงเสริมบทเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.60 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57 |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
กิจกรรมเพลง |
en_US |
dc.subject |
การพัฒนาทักษะ |
en_US |
dc.subject |
การฟัง–พูดภาษาอังกฤษ |
en_US |
dc.subject |
song activity |
en_US |
dc.subject |
skill improvement |
en_US |
dc.subject |
English listening–speaking skills |
en_US |
dc.title |
การใช้กิจกรรมเพลงเสริมบทเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง – พูดภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 |
en_US |
dc.title.alternative |
Using Song Activity to Improve Listening-Speaking Skills for Vocational Certificate I Students |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |