ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริม เรื่องระบบเลขฐาน สําหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author นางวชิรารักษ์ โอรสรัมย
dc.date.accessioned 2017-09-21T03:22:18Z
dc.date.available 2017-09-21T03:22:18Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation โครงการวิจัยได้รับการสนับสนุนจากคณะวิทยาศาสตร์ en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2230
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื้อ1) สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริมเรื้อง ระบบเลขฐาน สําหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการ เรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริม 3) ศึกษาความพึงพอใจ ของการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริม เรื่องระบบเลขฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการ วิจัยครั้งนี้คือนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และ คณิตศาสตร์ในชีวิตประจําวัน ในภาคเรียนที 1 ปี การศึกษา 2558 จํานวน จํานวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริม เรื่องระบบเลขฐาน สําหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน 3)แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริมเรื่องระบบเลขฐาน การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้ matched pairs t-test และวิเคราะห์ความพึงพอใจโดยใช้ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่าการทดลองใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับนักศึกษากลุ่มตัวอย่าง 1) ความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริม เรื่องระบบเลขฐาน มีค่าเฉลี่ย 4.42และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.94อยู่ในระดับความพึงพอมาก2) ผลสัมฤทธิ์หลังการเรียนด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริมสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ.05 en_US
dc.description.sponsorship Faculty of Science Buriram Rajabhat University en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ระบบเลขฐาน en_US
dc.title การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมเสริม เรื่องระบบเลขฐาน สําหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.type Research en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics