dc.contributor.author |
อัฐฉญา, แพทย์ศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-17T04:08:07Z |
|
dc.date.available |
2017-09-17T04:08:07Z |
|
dc.date.issued |
2559 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4” |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2084 |
|
dc.description.abstract |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสมของ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ จานวนกลุ่มตัวอย่าง 16 คน โดยใช้โปรแกรมกระบวนการกลุ่ม 8 กิจกรรมเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบประเมินพฤติกรรมกล้าแสดงออกในด้านการพูด การกระทาและการแสดงความคิดเห็น โดยประเมินก่อนและหลังการทดลอง และนาข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่าภายหลังการเข้าร่วมกระบวนการกลุ่ม นักศึกษามีพฤติกรรมกล้าแสดงออกทั้งด้านการพูด การกระทาและการแสดงความคิดเห็น เพิ่มขึ้นกว่าก่อนการเข้าร่วมกระบวนการกลุ่มอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
พฤติกรรมกล้าแสดงออก |
en_US |
dc.subject |
นักศึกษาชั้นปีที่ 2 |
en_US |
dc.subject |
คณะครุศาสตร์ |
en_US |
dc.subject |
Assertive Behavior |
en_US |
dc.subject |
Second Year Students |
en_US |
dc.subject |
Faculty of Education |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสมของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Assertive Behavior Development of the Second Year Students in the Faculty of Education |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |