dc.contributor.advisor |
เสาวรจ เรืองไพศาล |
en_US |
dc.contributor.advisor |
นวมินทร์ ประชานันท์ |
en_US |
dc.contributor.author |
มงคลวิทย์, ไชยรินทร์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-16T07:43:33Z |
|
dc.date.available |
2017-09-16T07:43:33Z |
|
dc.date.issued |
2557 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2033 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการใช้กลวิธีการอ่านที่นักเรียนอาชีวศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศและ 2)ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้กลวิธีการอ่านและความสามารถการอ่านของนักเรียนดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้เป็นนักเรียนอาชีวศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะต่างประเทศ ระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 จำนวน 40 คน วิทยาลัยการอาชีพพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางของเครซีและมอร์แกนและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบสอบถามกลวิธีการอ่านและแบบทศสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได่แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และคำเพียร์สัน r โดยกำหนดค่าในสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า 10ฃ. นักเรียนอาชีวศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศใช้กลวิธีอ่านภาษาอังกฤษโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง โดยใช้วิธีการอ่านแบบองค์รวม มากที่สุด รองลงมาคือ กลวิธีการอ่านแบบแก้ปัญหา และกลวิธีแบบสนับสนุนตามลำดับ 2.การใช้กลวิธีการอ่านและความสามราทางการอ่านของนักเรียนอาชีวศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ มีความสัมพันธ์กันทางบวกอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้กลวิธีการอ่านและความสามารถในการอ่านของนักเรียนอาชีวะไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ |
en_US |
dc.title.alternative |
THE RELATIONSHIP BETWEEN THAI EFL VOCATIONAL STUDENTH USE OF READING STRATEGIES AND THEINR READINC COMPREHENSION |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
ภาษาอังกฤษ |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.name |
ศิลปศาสตรมหาบัญฑิต |
|