ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้กลวิธีการอ่านและความสามารถในการอ่านของนักเรียนอาชีวะไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ

Show simple item record

dc.contributor.advisor เสาวรจ เรืองไพศาล en_US
dc.contributor.advisor นวมินทร์ ประชานันท์ en_US
dc.contributor.author มงคลวิทย์, ไชยรินทร์
dc.date.accessioned 2017-09-16T07:43:33Z
dc.date.available 2017-09-16T07:43:33Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2033
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการใช้กลวิธีการอ่านที่นักเรียนอาชีวศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศและ 2)ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้กลวิธีการอ่านและความสามารถการอ่านของนักเรียนดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้เป็นนักเรียนอาชีวศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะต่างประเทศ ระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 จำนวน 40 คน วิทยาลัยการอาชีพพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางของเครซีและมอร์แกนและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบสอบถามกลวิธีการอ่านและแบบทศสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได่แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และคำเพียร์สัน r โดยกำหนดค่าในสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า 10ฃ. นักเรียนอาชีวศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศใช้กลวิธีอ่านภาษาอังกฤษโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง โดยใช้วิธีการอ่านแบบองค์รวม มากที่สุด รองลงมาคือ กลวิธีการอ่านแบบแก้ปัญหา และกลวิธีแบบสนับสนุนตามลำดับ 2.การใช้กลวิธีการอ่านและความสามราทางการอ่านของนักเรียนอาชีวศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ มีความสัมพันธ์กันทางบวกอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้กลวิธีการอ่านและความสามารถในการอ่านของนักเรียนอาชีวะไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ en_US
dc.title.alternative THE RELATIONSHIP BETWEEN THAI EFL VOCATIONAL STUDENTH USE OF READING STRATEGIES AND THEINR READINC COMPREHENSION en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline ภาษาอังกฤษ
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัญฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics