ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันธ์ต่อองค์การของข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สถานีตำรวจภูธรสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor วุฒินันท์ รามฤทธิ์ en_US
dc.contributor.author พิชิต, ศรีแก่นจันทร์
dc.date.accessioned 2017-09-16T07:31:58Z
dc.date.available 2017-09-16T07:31:58Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2021
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัยจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สถานีตำรวจภูธรสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 5ด้าน คือด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานและความยุติธรรมของผู้บังคับบัญชา ด้านความคาดหวังต่อองค์การ ด้านการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมขององค์การและด้านความภูมิใจและการยอมรับในองค์การ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 90 คน ประชากรข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สถานีตำรวจภูธรสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจรายการ ( Checklist ) แบบมาตราส่วนประมาณค่า ( Rating Scale ) และแบบปลายเปิด ( Open Form ) มีค่าความเชื่อมั่น ( Reliability ) เท่ากับ .8572 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการตำรวจชั้นประทวนสถานีตำรวจภูธรสตึก โดยภาพรวมทุกด้านอยุ่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับปานกลางเช่นกัน ซึ่งเรียงค่าเฉลี่ยจากสูงไปต่ำได้ดังนี้ ด้านการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมขององค์การ ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน ด้านความภูมิใจและการยอมรับในองค์การ และด้านความคาดหวังในองค์การตามลำดับ 2. ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การ คือ ข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สถานนีตำรวจภูธรสตึก มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การมีร้อยละสูงสุด คือ ควรมีความยุติธรรมในด้านการพิจารณาความดีความชอบ รองลงมาคือ ผู้บังคับบัญชาควรปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาใหมีความเสมอภาคกันและมีภาวะผู้นำ ควรปรับเงินเดือน สวัสดิการ ความมั่นคงและรับประกันในความปลอดภัย ควรจัดสภาพแวดล้อม สถานที่ทำงานให้มีความเหมาะสม ควรสนับสนุนผู้ปฏิบัติให้ได้รับการฝึกอบรม สร้างเสริมความรุ้และทักษะในการทำงานและอุปกรณ์เครื่องมือในการทำงานตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันธ์ต่อองค์การของข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สถานีตำรวจภูธรสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Factors Affecting Organization Commitment of Satuek Non-Commissioned Police Officers in Satuek District, Buriram Province en_US
dc.title.alternative Factors Affecting Organization Commitment of Satuek Non-Commissioned Police Officers in Satuek District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics