ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการตำรวจรถไฟ สถานีตำรวจรถไฟนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.author ธนกฤษณ์, โสตถิบัณฑิต
dc.date.accessioned 2017-09-16T07:31:31Z
dc.date.available 2017-09-16T07:31:31Z
dc.date.issued 2554
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2019
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองกรค์การข้าราชการตำรวจรถไฟ สถานีตำรวจรถไฟนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ใน 5 ด้าน คือ ด้านความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ด้านนโยบายและการบริหารงาน ด้านการควบคุมบังคับบัญชา ด้านความพอเพียงของค่าตอบแทนและสวัสดิการ และด้านความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชากรที่เป็นข้าราชการตำรวจรถไฟในสถานีตำรวจรถไฟนครราชสีมา จำนวน 89 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ(Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) 5ระดับ และแบบปลายเปิด(Open-ended Form)ได้ค่าความเชื่อมั่น(Reliability) เท่ากับ0.7459 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.ปัจจัยโดยภาพรวมมีผลต่อระดับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการตำรวจรถไฟ สถานีตำรวจรถไฟนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านมีผลต่อความผูกพันอยู่ในระดับปานกลางเช่นกัน โดยด้านที่มีค่าเลี่ยสูงสุด คือด้านนโยบายและการบริหารงาน รองลงมาคือ ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือด้านความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน 2.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ เกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความผุกพันต่อองค์การของข้าราชการตำรวจรถไฟ สถานีตำรวจรถไฟนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่มีจำนวนมากที่สุดคือ ควรปรับอัตราเงินเดือนให้สูงขึ้นเพื่อที่จะได้เพียงพอต่อการดำรงชีพในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน รองลงมาคือ ควรปรับปรุงวิธีการประเมินการปฏิบัติงานตามความเป็นจริง ควรเน้นที่ผลงาน ทั้งเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพ และควรมีการติดตามการทำงานและประเมินผลการทำงานของบุคลากรอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการตำรวจรถไฟ สถานีตำรวจรถไฟนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา en_US
dc.title.alternative Factors Affecting Organizational Commitment of Railway Police Officers at Nakhonrachasima Railway Station in Muang District, Nakhonrachasima Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics