dc.contributor.advisor | ชูเกียรติ จารัรัตน์ | en_US |
dc.contributor.advisor | เสาวรจ เรืองไพศาล | en_US |
dc.contributor.author | ถวิลรัตน์, สระหอม | |
dc.date.accessioned | 2017-09-16T07:02:04Z | |
dc.date.available | 2017-09-16T07:02:04Z | |
dc.date.issued | 2559 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1966 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของภาระงานเพื่อการสื่อสารภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบความสามารถในการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ภาระงานเพื่อการสื่อสาร และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษโดยใช้ภาระงานเพื่อการสื่อสารกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 22 คน ซึ่งเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ23101) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านจระเข้มาก อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ภาระงานเพื่อการสื่อสาร แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถในการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent Samples t-test โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาพบว่า 1. ภาระงานเพื่อการสื่อสารภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่ากว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ 2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษโดยใช้ภาระงานเพื่อการสื่อสาร มีความสามารถในการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษโดยใช้ภาระงานเพื่อการสื่อสารมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.language.iso | th_TH | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ | en_US |
dc.title | การใช้ภาระงานเพื่อการสื่อสารต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 | en_US |
dc.title.alternative | THE IMPLEMENTATION COMMUNICATIVE TASKS ORAL ENGLISH COMMUNICATION ABILITY OF GRADE NINE STUDENTS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.discipline | ภาษาอังกฤษ | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.name | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |