ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

Show simple item record

dc.contributor.advisor นวมินทร์ ประชานันท์ en_US
dc.contributor.advisor สุรชัย ปิยานุกูล en_US
dc.contributor.author ธัชมาศ, พิภักดิ์
dc.date.accessioned 2017-09-16T06:59:12Z
dc.date.available 2017-09-16T06:59:12Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1960
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 2) ศึกษาระดับความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนรักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนดดยจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนธารทองพิทยาคม อำเภอลำปลายมาศ จังฟวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ศึกษาในภาคเรียนทื่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 30 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แนการจัดการเรียนรู้โดยกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินระดับความสามารถในการฟังและการพูดภษาอังกฤษ และ 4) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนโดยการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมุลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานใช้ Dependent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีทื่3 ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. ระดับความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอยู่ในระดับมาก 3. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนโดยการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารโดยรวมอยู่ในระดับมาก en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 en_US
dc.title.alternative ORGANIZING ACTIVITIES BASED ON COMMUNICATIVE APPROACH TO ENHANCE ENGLISH LISTENING AND SPEAKING ABILITIES OF GRADE NINE STUDENTS en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.level หลักสูตรและการสอน
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics