dc.contributor.advisor |
นวมินทร์ ประชานันท์ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
สุรชัย ปิยานุกูล |
en_US |
dc.contributor.author |
ธัชมาศ, พิภักดิ์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-16T06:59:12Z |
|
dc.date.available |
2017-09-16T06:59:12Z |
|
dc.date.issued |
2555 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1960 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 2) ศึกษาระดับความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนรักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนดดยจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนธารทองพิทยาคม อำเภอลำปลายมาศ จังฟวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ศึกษาในภาคเรียนทื่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 30 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แนการจัดการเรียนรู้โดยกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินระดับความสามารถในการฟังและการพูดภษาอังกฤษ และ 4) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนโดยการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมุลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานใช้ Dependent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีทื่3 ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. ระดับความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอยู่ในระดับมาก 3. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนโดยการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารโดยรวมอยู่ในระดับมาก |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
การจัดกิจกรรมตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
en_US |
dc.title.alternative |
ORGANIZING ACTIVITIES BASED ON COMMUNICATIVE APPROACH TO ENHANCE ENGLISH LISTENING AND SPEAKING ABILITIES OF GRADE NINE STUDENTS |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.level |
หลักสูตรและการสอน |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
|