ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อการบริหารจัดการของดรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกาประถมศึกานครราชสีมา เขต 7

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประเสริฐ ภู่เงิน en_US
dc.contributor.advisor เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ en_US
dc.contributor.author ปรีชา, เวชสุวรรณ์
dc.date.accessioned 2017-09-16T06:51:12Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1940
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขึ้นพื้นฐาน ที่มีต่อการบริการจัดการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปรพถมศึกานครราชสีมาเขต 7 และ 2) เปรียบเทียบบทบาทคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการบริหารการจัดการศึกาของสถานศึกาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกานครราชสีมา เขต 7 โดยจำแนกตามผู้แทนภายในสถารศึกษา และผู้แทนภายนอกสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง 331 คน ได้จากการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี และมอร์แกน แล้วทำการสุ่มแบบชั้นภูมิอย่างเป็นสัดส่วน และการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือ ที่ใช้ในการทำวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .984 สถิติทั่ใช้ในการวิเคาระห์ข้อมูล คือ ร้อยล่ะ ค่าเฉี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่า ที ผลการวิจัย พบว่า 1. บทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อการบริหารจัดการของดรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกาประถมศึกานครราชสีมา เขต 7 โดยรวมและ รายด้าน อยู่ในระดับดีมาก โดยค่าที่มีผลเฉี่ยสูงสุด คือ ด้านการบริหารงานทั่วไป รองลงมา คือ ด้านงบประมาณ ด้านวิชาการ และด้านบุคคล ตามลำดับ 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อการบริหารจัดการของดรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกาประถมศึกานครราชสีมา เขต 7 จำแนกตาม ผู้แทนภายในสถานศึกา และผู้แทนภายนอกสถานที่ศึกาพบว่า โดยรวม และรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title บทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อการบริหารจัดการของดรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกาประถมศึกานครราชสีมา เขต 7 en_US
dc.title.alternative THE ROLES OF BASIC EDUCATIONAL INSTITUTE COMMITTEES TOWARDS EDUCATIONAL MANAGEMENT OF SCHOOLS UNEDER NAKHONARTCHASIMA PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 7 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics