dc.contributor.advisor |
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
ศิราณี จุโฑปะมา |
en_US |
dc.contributor.advisor |
มาลิณี จุโฑปะมา |
en_US |
dc.contributor.advisor |
ประคอง กาญจนการุณ |
en_US |
dc.contributor.author |
บัณฑิตา, ตะวันหะ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-16T06:36:51Z |
|
dc.date.available |
2017-09-16T06:36:51Z |
|
dc.date.issued |
2555 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1902 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารครูวิชาการและครู เกี่ยวกับการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียนของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 จำแนกตามสถานภาพตำแหน่งงานและประสบการณ์ในการปฏิบัติธรรมตามกรอบ 8 ด้าน 1) ด้านการจัดระบบบริหารและสารสนเทศ 2)ด้านการพัฒนามาตรฐานการศึกษา 3)ด้านการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา 4) ด้านการดำเนินงานตามแผนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา 5)ด้านการตรวจสอบทบทวนคุณภาพการศึกษา 6)ด้านการประเมินคุณภาพการศึกษา 7)ด้านการรายงานการศึกษาประจำปี และ 8)ด้านการผดุงระบบการประกันคุณภาพการศึกษา กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหารจำนวน 56 คน ครูวิชาการจำนวน 56 คน และครูจำนวน 297 คน โดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซี่ และมอร์แกน แล้วทำการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.9676 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้ค่า t-test (Independent Sample) และ F-test และการเปรียบเทียบความแตกต่างของ เชฟเฟ่ กำหนดสถิติที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูวิชาการ และครู เกี่ยงกับการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านการรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปี 2. เปรียบเทียบการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูวิชาการและครู จำแนกตามสถานภาพตำแหน่ง โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อจำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของโรงเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูวิชาการและครูที่มีจำนวนมากที่สุดคือผู้อำนวยการโรงเรียนควรมีการนิเทศ ติดตาม รองลงมาคือ ครูและบุคลากรทางการศึกษาต้องปฏิบัติงานการประกันคุณภาพอย่างต่อเนื่อง |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
การดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 |
en_US |
dc.title.alternative |
The Implementation of Educational Quality Assurance in Opportunity Extended Schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 1 |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
|