dc.contributor.advisor |
ประเสริฐ ภู่เงิน |
en_US |
dc.contributor.advisor |
สุนันทา วีรกุลเทวัญ |
en_US |
dc.contributor.author |
พัชรี, บุญพร้อม |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-16T06:35:24Z |
|
dc.date.available |
2017-09-16T06:35:24Z |
|
dc.date.issued |
2557 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1895 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนร่วม จำแนกตามขนาดโรงเรียน 2) ศึกษาความต้องการสนับสนุนการจัดการเรียนร่วมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเรียนร่วม 3) ศึกษาข้อมูลเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพและความต้องการสนับสนุนการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเรียนร่วม ตาวความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ตามกรอบโครงการซีท (SEAT framework) กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครซี่ และมอร์แกน กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยวิธีสุ่มแบบแบ่งชั้น และสุ่มอย่างง่าย ได้ผู้บริหารโรงเรียน 92 คน และครู 122 คน รวม 214 คน เครื่องมือคือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับของสภาพเท่ากับ .983 วิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ด้านสภาพแวดล้อม และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1.สภาพการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเรียนร่วม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 จำแนกตามขนาดของโรงเรียน โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านนักเรียน ด้านสภาพแวดล้อม ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านเครื่องมือ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนขนาดกลาง และโรงเรียนขนาดใหญ่ เห็นว่า มีการปฏิบัติมากที่สุด ด้านนักเรียนคือ โรงเรียนมีการกระจายจำนวน |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
สภาพและความต้องการสนับสนุนการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนร่วม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 |
en_US |
dc.title.alternative |
The States and Needs of Support for Mainstreaming Management of Children with Special Needs in Mainstreaming Schools According to the Opinions of School Administratrators and Teachers under Buriram Primary Educational Service Area Office1 |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
|