dc.contributor.advisor |
ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
สาธิต ผลเจริญ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
บุณย์เสนอ ตรีวิเศษ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
สุรชัย ปิยานุกูล |
en_US |
dc.contributor.author |
บัวผัน, ปุยะติ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-16T06:28:59Z |
|
dc.date.available |
2017-09-16T06:28:59Z |
|
dc.date.issued |
2555 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1878 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของผู้อำนวยการโรงเรียนและครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นท่ากรศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ประชากรได้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนและครู จำนวน 3,604 คน กลุ่มตัวอย่าง คำนวณจากตารางเครซี่และมอร์แกนได้จำนวน 495 คน เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน 150 คน ครู 345 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า มีค่าระดับความเชื่อมั่น 0.9541 สถิติที่ใช้นากรวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของผู้อำนวยการโรงเรียนและครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 มีการปฏิบัติในภาพรวมคิดเป็นร้อยละ 73.57 พิจารณาเป็นรายด้านจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหามีการ ปฏิบัติคิดเป็นร้อยละ 88.51 ด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลมีแนวปฏิบัติคิดเป็นร้อยละ 77 .34 ด้านการส่งต่อนักเรียนมีการปฏิบัติคิดเป็นร้อยละ 69.04 ด้านการส่งเสริมนักเรียนมีการปฏิบัติคิดเป็นร้อยละ 68.83 ด้านการคัดกรองนักเรียนมีการปฏิบัติคิดเป็นร้อยละ 64.12 |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกาาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 |
en_US |
dc.title.alternative |
A Study of States and Problems on Conducting Student-Care System in Basic Education Schools under Buriram Educational Service Area Office 2 |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
|