ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลของการใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor สุรชัย ปิยานุกูล en_US
dc.contributor.advisor สมศักดิ์ เทศสวัสดิ์วงศ์ en_US
dc.contributor.advisor สมศักดิ์ ผลเกิด en_US
dc.contributor.author จุฬาภรณ์, ละอองทอง
dc.date.accessioned 2017-09-16T06:19:39Z
dc.date.available 2017-09-16T06:19:39Z
dc.date.issued 2550
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1850
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบคะแนนความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน และเพื่อศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ซึ่งกำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 28 คน คัดเลือกโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน จำนวน 8 แผน 2) แบบทดสอบความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษและ 3) แบบวัดความคงทนในการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-tes (t-test Dependence) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียน ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50 จำนวน 1 คน และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ หลังเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50 จำนวน 13 คน 2.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ผลของการใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 en_US
dc.title.alternative Effect of Peer - Assisted Learning Strategies Implementation to Enhance English Reading Comprehension and Retention of Mattayomsuksa II Students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics