ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียนรู้ และความพึงพอใจต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้การเรียนรู้รูปแบบ 4 MAT กับการเรียนแบบปกติ

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor กระพัน ศรีงาน en_US
dc.contributor.advisor พัชนี กุลฑานันท์ en_US
dc.contributor.author ชนาธิป, ดวงตาแสง
dc.date.accessioned 2017-09-16T05:10:51Z
dc.date.available 2017-09-16T05:10:51Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1810
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)ศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ รูปแบบ 4MAT ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เปรียนเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้การเรียนรู้รูปแบบ 4MAT กับการเรียนรู้แบบปกติ 3)เปรียบเทียบความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้การเรียนรู้แบบ 4MAT กับ การเรียนรู้แบบปกติ 4)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาตร์ที่เรียนโดยใช้ การเรียนรู้รูปแบบ 4MAT และการเรียนรูปแบบปกติ และ 5)ศึกษาดัชนีประสิทธิภาพผลการเรียนรู้ของ นักเรียนที่เรียนโดยใช้การเรียนรู้รูปแบบ 4 MAT กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ได้มาโดยใช้วิธิสุ่มอย่างง่าย ด้วยการจับสลากเพื่อจักเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม กลุ่มทดลอง คือ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3/7ก เรียนโดยใช้การเรียนรู้รูปแบบ4MAT จำนวน 25 คน กลุ่มควบคุมคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/7ข เรียนโดยใช้การเรียนรู้แบบปกติ จำนวน 25 คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ4MAT จำนวน 8 แผ่น 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่า ความง่ายยาก ตั้งแต่ 0.42 ถึง 0.74 มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อตั้งแต่0.26ถึง0.52 และมีค่า ความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ0.79 และ 3)แบบสอบถามพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ที่เรียนโดยใช้การเรียนรู้แบบ 4MAT และการเรียนรู้แบบปกติ แบบมาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ตั้งแต่ 0.26 ถึง 0.68 และมี ค่าความเชื่อมันทั้งฉบับ เท่ากับ 0.83 ดำเดินการทดลองโดยใช้แผนการวิจัยแบบ Non Randomized Control-Grouq Pre-test Post-test Desing สถิติที่ใช้ในการวัดข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียนรู้ และความพึงพอใจต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้การเรียนรู้รูปแบบ 4 MAT กับการเรียนแบบปกติ en_US
dc.title.alternative A COMPARISONS OF LEARNING ACHIEVEMENT, RETENTION AND SATISFACTION OF MATTHAYOMSUKSA 3 STUDENTS IN MATHERMATICS SUBJECT BETWEEN USING 4MAT SYSTEM AND CONVENTIONAL LEARNING en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics