ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการใช้ชุดการเรียน เรื่องระบอบการปกครองโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบจิ๊กซอว์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมพงษ์ สิงหะพล en_US
dc.contributor.advisor ผจญ โกจารย์ศรี en_US
dc.contributor.advisor วันทนีย์ นามสวัสดิ์ en_US
dc.contributor.advisor เผ่าพงพัฒน์ บุญกะนันท์ en_US
dc.contributor.author ธวัลรัตน์, เรืองจันทร์
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:51:35Z
dc.date.available 2017-09-16T04:51:35Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1745
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของชุดการเรียน เรื่อง ระบอบการปกครอง โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ที่เรียนด้วยชุดการเรียนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนเรื่อง ระบอบการปกครอง โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียน เรื่อง ระบอบการปกครองโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างมี่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป้นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอุดมอักษรพิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 25 คน ได้กลุ่มตัวอย่างมาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยมีห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ 1) ชุดการเรียน เรื่อง ระบอบการปกครอง ประกอบด้วยหน่วยการเรียนรู้ จำนวน 4 หน่วย 4 ชุดการเรียน 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 4 แผน 3)แบบทดสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียน เรื่อง ระบอบการปกครอง โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3เป็นแบบมาตตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติ ที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยล่ะ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุตฐาน โดยใช้่ค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียน เรื่อง ระบอบการปกครอง โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้ แบบจิ๊กซอว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.60/85.80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80 /80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดการเรียน โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการเียน เรื่อง ระบอบการปกครอง โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบจิ๊กวอว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.65 แสดงว่านักเรียนมี ความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 65 4. ความพึึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียน เรื่องระบอบการปกครองโดยใชเเทคนิคกาารเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ผลการใช้ชุดการเรียน เรื่องระบอบการปกครองโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบจิ๊กซอว์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 en_US
dc.title.alternative effects of Learning Packages Entitled "Regime of Government" by Using Jigsaw Technique for Matthayomsuksa 3 Students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics