ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การปฏิบัติตามคุณธรรมของคณะผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประทวน วันนิจ en_US
dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.author ประเสริฐ, เลิศมะเลา
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:44:09Z
dc.date.available 2017-09-16T04:44:09Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1718
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาการปฏิบัติตามคุณธรรมของคณะผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ใน 7 ด้าน คือ ด้านศีล ความซื่อตรง ด้านความอ่อนโยน ด้านความเพียร ด้านความอดทน ด้านความไม่เบียดเบียน และด้านความยุติธรรม กลุ่มตัวอย่าง ได้จากการสุ่มจากประชากร โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ ทาโร ยามาเน่ ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 353 คนแล้วทำการสุ่มให้กระจายไปตามขั้นภูมิต่างๆ ตามสัดส่วนโดยวิธีสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.7180 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการปฏิบัติตามคุณธรรมของคณะผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมากเช่นกัน โดยเรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำ จะได้ดังนี้ ด้านความซื่อตรง ด้านความเพียร ด้านความไม่เบียดเบียน ด้านความยุติธรรม ด้านความอดทน ด้านศีล และด้านความอ่อนโยน ตามลำดับ สำหรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือ นักเรียนอยากให้มีสถานที่ได้แสดงความคิดเห็นหรือกล่องรับข้อคิดเห็นต่อการดำเนินกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน รองลงมาคือนักเรียนอยากให้ผู้บริหารนำเรื่องที่มีประโยชน์มาเล่าให้ฟังหน้าเสาธงและนักเรียนอยากให้มีกิจกรรมส่งเสริมมารยาท en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การปฏิบัติตามคุณธรรมของคณะผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม en_US
dc.title.alternative School administrators' Ethical Performances Perceived by Students of Phayakkaphumwittayakarn school in Phayakkaphumpisai District, Mahasarakham Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.name ปริญญาโท


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics