ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัญหาและอุปสรรคที่มีผลต่อการปราบปรามผู้กระทำผิดฐานผลิตและจำหน่ายแอมเฟตามิน (ยาบ้า) : ศึกษาเฉพาะการรับรู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor จุรีพร จันทร์พาณิชย์ en_US
dc.contributor.advisor เที่ยง ด้วงบุตรศรี en_US
dc.contributor.advisor สุนันทา วีรกุลเทวัญ en_US
dc.contributor.author ชัยโรจน์, คล้ายจินดา
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:35:02Z
dc.date.available 2017-09-16T04:35:02Z
dc.date.issued 2548
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1688
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคที่มีผลต่อการปราบปรามผู้กระทำผิดฐานผลิตและจำหน่ายแอมเฟตามีน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ประชากรได้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดประจำสถานีตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 249 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่พัฒนาขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. สถานภาพการปฏิบัติงานส่วนตัว ที่มีผลต่อการปฏิบัติงาน พบว่าด้านวินัยและการลงโทษและด้านอุปนิสัยส่วนตัว มีผลต่อการปฏิบัติงานในระดับปานกลาง ด้านการมีประสบการณ์เกี่ยวกับยาบ้า ด้านความรับผิดชอบในหน้าที่ ด้านการได้รับความดีความชอบและด้านทักษะความรู้ มีผลต่อการปฏิบัติงานในระดับมาก 2. ปัญหาอุปสรรคในด้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด พบว่าปัญหาภายในหน่วยงาน ได้แก่ ด้านขวัญกำลังใจ เป็นปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานในระดับมาก ปัญหาภายนอกหน่วยงาน ได้แก่ ด้านความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่และด้านการประสานงานกับหน่วยงานอื่น เป็นปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานในระดับมากและด้านการแทรกแซงจากผู้มีอิทธิพล เป็นปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานในระดับปานกลาง" en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ปัญหาและอุปสรรคที่มีผลต่อการปราบปรามผู้กระทำผิดฐานผลิตและจำหน่ายแอมเฟตามิน (ยาบ้า) : ศึกษาเฉพาะการรับรู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Problems and obstacles in suppression of amphetamine producers and distributors : a case study of perception in narcotics suppression of Buriram Police Officers en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline สังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics