ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารท้องถิ่นตามความคิดเห็นของประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลป่าชัน อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor สมหมาย ปะติตังโข en_US
dc.contributor.advisor สมศักดิ์ จีวัฒนา en_US
dc.contributor.advisor คำภีรภาพ อินทะนู en_US
dc.contributor.author ชัยพร, เครืองรัมย์
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:29:59Z
dc.date.available 2017-09-16T04:29:59Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1671
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารท้องถิ่นตามความคิดเห็นของประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลป่าชัน อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 3 ด้าน คือ ด้านความรู้ความสามารถ ด้านความซื่อสัตย์/คุณธรรม ดและด้านความเป็นประชาธปไตยและมนุษยสัมพันธ์ กลุ่มตัวอย่าง ได้จากการสุ่มจากประชากร โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของทาโร่ ยามาเน่ ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 367 คน แล้วทำการสุ่มให้กระจายไปตามหมู่บ้านต่างๆ ตามสัดส่วน โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8787 สถติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารท้องถิ่นตามความคิดเห็นของประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลป่าชัน อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็ยรายด้าน พบว่า ด้านความรู้ความสามารถ อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนนอกนั้นอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากไปน้อย ได้ดังนี้ ด้านความซื่อสัตย์/คุณธรรม ด้านความเป็นประชาธิปไตยและมนุษยสัมพันธ์ และด้านความรู้ความสามารถ ตามลำดับ 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่น ๆ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือ ผู้บริหารท้องถิ่นควรจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาท้องถิ่นให้มีความครอบคุมทุกด้าน รองลงมา คือ ผู้บริหารท้องถิ่นควรลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชน และควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานและมีส่วนร่วมในกิจกรรมขององค์การบริหารส่วนตำบล ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารท้องถิ่นตามความคิดเห็นของประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลป่าชัน อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Desirable Charcteristics of Local Administrators as Perceived by People in Pachan Subdistrict Adminstrative Organization in Phlabphlachai District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics