ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศิราณี จุโฑปะมา en_US
dc.contributor.advisor มาลิณี จุโฑปะมา en_US
dc.contributor.advisor ประคอง กาญจนการุณ en_US
dc.contributor.author ธนากร, การะวิโก
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:19:03Z
dc.date.available 2017-09-16T04:19:03Z
dc.date.issued 25
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1635
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษา ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บิหารองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารศึกษา ครูคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 โดยจำแนกตามสถานภาพตำแหน่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 27 คน ครูจำนวน 270 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 338 คน ซึ่งได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน แล้วทำการสุ่มตามสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมุลเป็นแบบสอบถามมี 2 ลักษณะ คือแบบตรวจสอบรายการ และแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ( One –way AONVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความคิดเห็นต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การาศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงด้านเฉลี่ยจากสูงสุดไปหาต่ำสุดได้ดังนี้ คือ ด้านการถ่ายโอนบุคลากร ด้านการถ่ายโอนงบประมาณ ด้านการถ่ายโอนภารกิจการจัดการศึกษา ตามลำดับ 2. เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อการถ่ายโอนสถานศึกษา สู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแลผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความคิดเห็นต่อการถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยจำแนกตามสถานภาพตำแหน่ง โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การถ่ายโอนสถานศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 en_US
dc.title.alternative THE TRANSFER OF SCHOOLS UNDER BURIRIAM PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 4 TO LOCAL GOVERNMENT ORGANIZATION en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics