ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษากลุ่มหนองยายพิมพ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศิราณี จุโฑปะมา en_US
dc.contributor.advisor มาลิณี จุโฑปะมา en_US
dc.contributor.author มโนรมย์, ชาติประสพ
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:12:03Z
dc.date.available 2017-09-16T04:12:03Z
dc.date.issued 255
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1609
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตของนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา กลุ่มหนองยายพิมพ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 โดยจำแนกตามเพศและระดับชั้น กลุ่มตัวอย่างจำนวน 248 คน ได้จากการสุ่มประชากรนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซีและมอร์แกน (Krejcie & Morgan) แล้วทำการสุ่มแบบชั้นภูมิอย่างมีสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามจำนวน 3 ตอน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .9367 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที (Independent Samples t-test) และ One-Way ANOVA เมื่อพบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จึงทำการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe) กำหนดค่าสถิติที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา กลุ่มหนองยายพิมพ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 มีพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการบริหารเวลาอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนด้านอื่นๆอยู่ในระดับมาก 2. นักเรียนที่มีเพศต่างกัน มีพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านสัมพันธภาพในครอบครัวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และด้านสภาพแวดล้อมทางสังคมแตกต่างกันอย่างมีในสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนด้านอื่นๆไม่แตกต่างกัน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษากลุ่มหนองยายพิมพ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 en_US
dc.title.alternative nternet Using Behavior of Primary School Students of Nong Yaipim School Group Under Buriram Primary Educational Service Area Office 3 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics