ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลตลาดไทร อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.author มนัสนันท์, สครรัมย์
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:07:49Z
dc.date.available 2017-09-16T04:07:49Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1597
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการจัดเก็บรายได้ขององค์กรการบริหารส่วนตำบลตลาดไทร อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ใน 3 ด้าน คือ ด้านกระบวนการ, ขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก กลุ่มตัวอย่างที่ได้จากการสุ่มจากประชาชนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลตลาดไทร โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของทาโรยามาเน (Taro Yamane) ที่ระดับความเชื่อมั่น 95.5% และระดับความคลาดเคลื่อน + 5% ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 385 คน แล้วทำการสุ่มให้กระจายไปยังหมู่บ้านต่างๆ ตามสัดส่วนโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ (Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และแบบปลายเปิด (Open-ended Form) ได้ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.9144 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการจัดเก็บรายได้องค์การบริหารส่วนตำบลตลาดไทร อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน โดยเรียงด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำได้ดังนี้ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านเจ้าหน้าที่/บุคลากรผู้ให้บริการ และด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ ตามลำดับ 2.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่มีต่อการให้บริการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลตลาดไทร อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ในการให้บริการจัดเก็บรายได้ ปรากฏว่ามีจำนวนมากที่สุดคือ ในการให้บริการรับชำระภาษีควรมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตลอดเวลา และเจ้าหน้าที่ต้องสามารถทำงานแทนกันได้เพื่อความสะดวกต่อประชาชน รองลงมาคือ สถานที่รับบริการมีความคับแคบไม่เพียงพอต่อการบริการ ควรขยายพื้นที่ให้มีความกว้างขวางมากขึ้นและในการออกให้บริการรับชำระภาษีนอกสถานที่ควรประสานกับผู้นำท้องถิ่นเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลตลาดไทร อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา en_US
dc.title.alternative People's Opinions Towards the Revenue Collection Service of Taladsai Subdistrict Adminstrative Organization in Chumpuang District, Nakhonratchasima Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณทิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics