ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor คำภีรภาพ อินทะนู en_US
dc.contributor.advisor อัครพนธ์ เนื้อไม้หอม en_US
dc.contributor.advisor วิชชาญ จุลหริก en_US
dc.contributor.author ธนวัฒน์, นนทะนำ
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:05:58Z
dc.date.available 2017-09-16T04:05:58Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1591
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ใน 3 ด้าน คือ ด้านการวางแผน ด้านการดำเนินงาน และด้านการติดตามผล กลุ่มตัวอย่าง ได้จากการสุ่มจากประชากร โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูปของทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95.5 เปอร์เซนต์ และความคลาดเคลื่อน 5 เปอร์เซนต์ ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 370 คน แล้วทำการสุ่มให้กระจายไปตามหมู่บ้านต่างๆ ตามสัดส่วน ด้วยวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และปลายเปิดได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.7303 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการติดตามผลอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านอื่นๆ อยู่ในระดับปานกลาง โดยเรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำจะได้ดังนี้ คือ ด้านการติดตามผล ด้านการดำเนินงาน และด้านการวางแผน ตามลำดับ 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ มีจำนวนมากที่สุด คือ บุคลากรควรมีความรู้และทักษะและประสบการณ์ในการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมากกว่านี้ รองลงมาควรจัดหารถน้ำเพื่อบริการประชาชนในฤดูแล้ว และควรมีการตรวจสอบถังและระบบหัวจ่ายแก๊สหุงต้มตามบ้านเรือนเพื่อการบริการประชาชน ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา en_US
dc.title.alternative People's Opinions Toward the Operation of Disaster Prevention and Mitigation of Nongwa Subdistrict Administrative Organization in Bualai District, Nakhonrachasima Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics