dc.contributor.advisor |
เทพพร โลมารักษ์ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
สุรชัย ปิยานุกูล |
en_US |
dc.contributor.author |
ครองศักดิ์, ยาสาไชย |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-15T07:08:50Z |
|
dc.date.available |
2017-09-15T07:08:50Z |
|
dc.date.issued |
2558 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1422 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TGT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TGT 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิค TGT 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TGT กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนมารีพิทักษ์อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 1 ห้องเรียน รวม 36 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่ายดาย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน จำนวน 8 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีทั้งหมด 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากอยู่ระหว่าง 0.30 – 0.70 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.33 – 0.78 และมีความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.98 ตอนที่ 2 เป็นแบบทดสอบแบบปากเปล่า (Oral Test) ตามสถานการณ์ที่กำหนด จำนวน 8 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณ ค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการเรียนวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน E1/E2 และ E.I. การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติที่ Dependent Semple t - test |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TGT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
en_US |
dc.title.alternative |
The effects of computer assisted instruction by using cooperative learning TGT technique on english speaking skill for Prathomsuksa 5 students |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
|