ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต

Show simple item record

dc.contributor.author ศศิวิมล, เสาร์ทอง
dc.contributor.author ดร.กิติวัชร, ถ้วยงาม
dc.date.accessioned 2017-09-15T04:57:41Z
dc.date.available 2017-09-15T04:57:41Z
dc.date.issued 2016-11-24
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1399
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 46 คน และครู จำนวน 486 คน และผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) โดยรวมมีปัญหาอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านการกำกับดูแลคุณภาพ มีปัญหาอยู่ในระดับปานกลาง รองลงมาคือด้านการวางแผนการใช้และจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาและด้านการส่งเสริมสนับสนุนมีปัญหาอยู่ในระดับน้อย 2) แนวทางการแก้ไขปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาด้านการวางแผนการใช้และจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาคือควรมีการวางโครงการและจัดประชุมเพื่อวางแผนการใช้หลักสูตรก่อนเปิดภาคเรียนทุกครั้ง ควรมีการสำรวจความถนัดความสนใจ ความคิดเห็นของบุคลากรและครูเพื่อนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหา ด้านการส่งเสริมสนับสนุนคือควรจัดให้มีห้องเก็บรวบรวมข้อมูลและสื่อต่าง ๆ สนับสนุนให้ครูผู้สอนผลิตสื่อการสอนร่วมกับนักเรียน ด้านการกำกับดูแลคุณภาพคือควรให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมประเมินคุณภาพภายในเป็นระยะ ส่งเสริมทัศนคติที่ดีต่อการประเมินผลการใช้หลักสูตร en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหา en_US
dc.subject การใช้หลักสูตรสถานศึกษา en_US
dc.title ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต en_US
dc.title.alternative Problems and Solving Guidelines of School Based Curriculum at School Under Buriram Primary Educational Service Area Office 2 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics