ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของประชาชนต่อบทบาทของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลกับการสร้างระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลขององค์การบริหารส่วนตำบลสำโรงทาบ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor ประกิจ จันตะเคียน en_US
dc.contributor.author ไกรศรี, ผดุงเจริญ
dc.date.accessioned 2017-09-15T04:36:52Z
dc.date.available 2017-09-15T04:36:52Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1396
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมานเพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อบทบาทของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลกับการสร้างระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลขององค์การบริหารส่วนตำบลสำโรงทาบ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ กลุ่มตัวอย่างได้จาดการสุ่มจากประชากรคือ ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของทาโรยามาเน่ ที่ระดับความมเชื่อมั่น 95.5 % และค่าความคลาดเคลื่อน ± 5 % ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 367 คน และทำการสุ่มกระจายไปยังหมู่บ้านต่าง ๆ ด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า และแบบปลายเปิด ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .8691 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลกับการสร้างระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลขององค์การบริหารส่านตำบลสำโรงทาบ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ตามความคิดเห็นของประชาชนโดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านหลักความคุ้มค่าและหลักความรับผิดชอบโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านอื่น ๆ อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อเรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยสูงมาหาต่ะ ได้แก่ ด้านหลักความคุ้มค่า ด้านหลักความรับผิดชอบ ด้านหลักคุณธรรม ด้านหลักความโปร่งใส ด้านหลักนิติธรรมและด้านหลักการมีส่วนร่วม ตามลำดับ 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมโดยเรียงลำดับค่าร้อยละ ดังนี้ คือ ประชาชนต้องการให้องค์การบริหารส่วนตำบลสำโรงทาบ ควรคำนึงถึงความเดือนดร้อนของประชาชนเป็นหลักสำคัญ ควรมีการส่งเสริมอาชีพให้มาก โดยเฉพาะอาชีพหลักของหมู่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำบลสำโรงทายควรบริหารงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่เดือนดร้อน อีกทั้งปฏิบัติตามความเป็นธรรมและไม่เลือกปฏิบัติ และควรเปยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ความคิดเห็นของประชาชนต่อบทบาทของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลกับการสร้างระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลขององค์การบริหารส่วนตำบลสำโรงทาบ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics