dc.contributor.advisor |
สาธิต ผลเจริญ |
en_US |
dc.contributor.author |
กัญญาภัทร, สงค์ศรี |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-15T03:44:49Z |
|
dc.date.available |
2017-09-15T03:44:49Z |
|
dc.date.issued |
2555 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1385 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษารูปแบบวัฒนธรรมองค์การในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตอำเภอปทุมรัตน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ประชากรมีจำนวนทั้งสิ้น 472 คน ผู้วิจัยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ทฤษฎีความน่าจะเป็น ในการวิจัยโดยการสุ่มแบบกำหนดโควต้า ร้อยละ 30 ของจำนวนประชากร ตามลักษณะของตัวแปรที่ศึกษา และใช้สถานภาพกำหนดกลุ่มตัวอย่างเป็นระดับชั้นได้ 2 ระดับชั้น ได้แก่ ระดับชั้นที่ 1 เป็นครู จำนวน 126 คน ระดับชั้รที่ 2 เป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 14 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 140 คน การเก็บข้อมูล ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามรายข้อ ซึ่งมีความเที่ยงตรงที่ระดับ 0.938 และค่าความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.87 การสัมภาษณ์เชิงลึก และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบวัฒนธรรมองค์การในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตอำเภอปทุมรัตน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 มีลักษณะผสมผสานและบูรณาการ รูปแบบการมุ่งคุณธรรมจริยธรรมและปัจเจกบุคคล การมุ่งความสัมพันธ์และค่นิยมการมุ่งการปรับตัวและเปลี่ยนแปลง การมุ่งบทบาทหน้าที่และพันธกิจ การมุ่งผลผลิตและผลลัพธ์การมุ่งอำนาจและการบังคับบัญชา และมีรูปแบบโดดเด่น คือ รูปแบบการมุ่งคุณธรรมจริยธรรมและปัจเจกบุคคล |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
รูปแบบวัฒนธรรมองค์การในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตอำเภอปทุมรัตน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 |
en_US |
dc.title.alternative |
The Models of Organizational Culture of Basic Educational Schools in Pathumrat District Under Roi-Et Primary Educational Service Area Office 2 |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
|