ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

รูปแบบวัฒนธรรมองค์การในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตอำเภอปทุมรัตน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor สาธิต ผลเจริญ en_US
dc.contributor.author กัญญาภัทร, สงค์ศรี
dc.date.accessioned 2017-09-15T03:44:49Z
dc.date.available 2017-09-15T03:44:49Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1385
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษารูปแบบวัฒนธรรมองค์การในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตอำเภอปทุมรัตน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ประชากรมีจำนวนทั้งสิ้น 472 คน ผู้วิจัยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ทฤษฎีความน่าจะเป็น ในการวิจัยโดยการสุ่มแบบกำหนดโควต้า ร้อยละ 30 ของจำนวนประชากร ตามลักษณะของตัวแปรที่ศึกษา และใช้สถานภาพกำหนดกลุ่มตัวอย่างเป็นระดับชั้นได้ 2 ระดับชั้น ได้แก่ ระดับชั้นที่ 1 เป็นครู จำนวน 126 คน ระดับชั้รที่ 2 เป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 14 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 140 คน การเก็บข้อมูล ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามรายข้อ ซึ่งมีความเที่ยงตรงที่ระดับ 0.938 และค่าความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.87 การสัมภาษณ์เชิงลึก และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบวัฒนธรรมองค์การในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตอำเภอปทุมรัตน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 มีลักษณะผสมผสานและบูรณาการ รูปแบบการมุ่งคุณธรรมจริยธรรมและปัจเจกบุคคล การมุ่งความสัมพันธ์และค่นิยมการมุ่งการปรับตัวและเปลี่ยนแปลง การมุ่งบทบาทหน้าที่และพันธกิจ การมุ่งผลผลิตและผลลัพธ์การมุ่งอำนาจและการบังคับบัญชา และมีรูปแบบโดดเด่น คือ รูปแบบการมุ่งคุณธรรมจริยธรรมและปัจเจกบุคคล en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title รูปแบบวัฒนธรรมองค์การในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตอำเภอปทุมรัตน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 en_US
dc.title.alternative The Models of Organizational Culture of Basic Educational Schools in Pathumrat District Under Roi-Et Primary Educational Service Area Office 2 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

Files Size Format View

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics