dc.contributor.author |
ขนิษฐา, ศรีตะวัน |
|
dc.contributor.author |
สุดา, ทัพสุวรรณ |
|
dc.contributor.author |
ศิริ, เจริญวัย |
|
dc.contributor.author |
สวงนพงศ์, ขวนชม |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-15T02:26:46Z |
|
dc.date.available |
2017-09-15T02:26:46Z |
|
dc.date.issued |
2014-07 |
|
dc.identifier.citation |
หน้า 191-202 |
en_US |
dc.identifier.issn |
1686-0101 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1375 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้าง
สมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนสำาหรับครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียง
เหนือตอนล่างและ 2) ตรวจสอบประสิทธิผลของหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้าง
สมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนสำาหรับครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียง
เหนือตอนล่างดำาเนินการวิจัยในลักษณะของการวิจัยและพัฒนา (Research and
Development) โดยมีขั้นตอนการวิจัยและการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม 4 ขั้นตอน
คือ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาและการกำาหนดโครงสร้างของหลักสูตรฝึกอบรมขั้นตอนที่ 2
การร่างและการประเมินความเหมาะสมหลักสูตรฝึกอบรม ขั้นตอนที่ 3 การตรวจสอบ
ประสิทธิภาพของหลักสูตรฝึกอบรมและขั้นตอนที่ 4 การปรับปรุงหลักสูตรฝึกอบรม
ผลการวิจัย พบว่า
1. หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนสำาหรับครู
โรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีโครงสร้างของหลักสูตร
2 ส่วน ได้แก่ องค์ประกอบของหลักสูตรมี 6 ประการ คือ 1) หลักการของหลักสูตร
ฝึกอบรม 2) วัตถุประสงค์ของหลักสูตรฝึกอบรม3)เนื้อหาสาระของหลักสูตรฝึกอบรม
4) การจัดกิจกรรมการฝึกอบรม 5) สื่อที่ใช้ในการฝึกอบรม และ 6) การวัดและประเมิน
ผลกับแผนการฝึกอบรม มี 4 เรื่องดังนี้ การกำาหนดปัญหาการวิจัยในชั้นเรียน การ
กำาหนดนวัตกรรมการวิจัยในชั้นเรียน การวางแผนการวิจัยในชั้นเรียนและการเขียน |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
การวิจัยในชั้นเรียน, การพัฒนาหลักสูตร |
en_US |
dc.subject |
effectiveness, good public administration, good governance, |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียน สำาหรับครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง |
en_US |
dc.title.alternative |
The development of the training course for promoting the classroom Research competency of the teachers in the primary schools in the Lower Northeast |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
- |
en_US |
dc.journal.namejournal |
รมยสาร |
|