ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียน สำาหรับครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

Show simple item record

dc.contributor.author ขนิษฐา, ศรีตะวัน
dc.contributor.author สุดา, ทัพสุวรรณ
dc.contributor.author ศิริ, เจริญวัย
dc.contributor.author สวงนพงศ์, ขวนชม
dc.date.accessioned 2017-09-15T02:26:46Z
dc.date.available 2017-09-15T02:26:46Z
dc.date.issued 2014-07
dc.identifier.citation หน้า 191-202 en_US
dc.identifier.issn 1686-0101
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1375
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้าง สมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนสำาหรับครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียง เหนือตอนล่างและ 2) ตรวจสอบประสิทธิผลของหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้าง สมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนสำาหรับครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียง เหนือตอนล่างดำาเนินการวิจัยในลักษณะของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) โดยมีขั้นตอนการวิจัยและการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาและการกำาหนดโครงสร้างของหลักสูตรฝึกอบรมขั้นตอนที่ 2 การร่างและการประเมินความเหมาะสมหลักสูตรฝึกอบรม ขั้นตอนที่ 3 การตรวจสอบ ประสิทธิภาพของหลักสูตรฝึกอบรมและขั้นตอนที่ 4 การปรับปรุงหลักสูตรฝึกอบรม ผลการวิจัย พบว่า 1. หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนสำาหรับครู โรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีโครงสร้างของหลักสูตร 2 ส่วน ได้แก่ องค์ประกอบของหลักสูตรมี 6 ประการ คือ 1) หลักการของหลักสูตร ฝึกอบรม 2) วัตถุประสงค์ของหลักสูตรฝึกอบรม3)เนื้อหาสาระของหลักสูตรฝึกอบรม 4) การจัดกิจกรรมการฝึกอบรม 5) สื่อที่ใช้ในการฝึกอบรม และ 6) การวัดและประเมิน ผลกับแผนการฝึกอบรม มี 4 เรื่องดังนี้ การกำาหนดปัญหาการวิจัยในชั้นเรียน การ กำาหนดนวัตกรรมการวิจัยในชั้นเรียน การวางแผนการวิจัยในชั้นเรียนและการเขียน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การวิจัยในชั้นเรียน, การพัฒนาหลักสูตร en_US
dc.subject effectiveness, good public administration, good governance, en_US
dc.title การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียน สำาหรับครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง en_US
dc.title.alternative The development of the training course for promoting the classroom Research competency of the teachers in the primary schools in the Lower Northeast en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor - en_US
dc.journal.namejournal รมยสาร


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics