ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทบาทขององค์การบริหารส่วนตำบลในการพัฒนาท้องถิ่นตามความคิดเห็นของผู้นำท้องถิ่นตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor ประกิจ จันตะเคียน en_US
dc.contributor.author กนกวรรณ, นิสัยดี
dc.date.accessioned 2017-09-13T07:35:14Z
dc.date.available 2017-09-13T07:35:14Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1264
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้นี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาบทบาทขององค์การบริหารส่วนตำบลในการพัฒนาท้องถิ่นตามความคิดเห็นของผู้นำท้องถิ่นตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ 4 ด้านคือ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้านศาสนาศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น และด้านการบริหารจัดการและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ประชากรผู้นำท้องถิ่นในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลสามแวงจำนวน 51 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ(Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale)และแบบปลายเปิด(Open-ended form)มีค่าความเชื่อมั่น(Reliability) เท่ากับ 0.8539 สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลการศึกษาบทบาทขององค์การบริหารส่วนตำบลในการพัฒนาท้องถิ่นตามความคิดเห็นของผู้นำท้องถิ่นตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้านยกเว้นด้านการบริหารจัดการและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอยู่ในระดับปานกลางโดยเรียงค่าเฉลี่ยจากสูงไปหาค่าต่ำจะได้ดังนี้ คือ ด้านศาสนาศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการบริหารจัดการและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ตามลำดับ 2. .ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ได้แก่ จัดให้มีการปรับปรุงถนนให้ได้มาตรฐานและสัญจรได้สะดวก สถานที่หรือจุดสำคัญควรติดไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ส่งเสริมและสนับสนุนด้านงบประมาณเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามและดูแลปรับปรุงทัศนียภาพของตำบลโดยการส่งเสริมการปลูกป่าในชุมชน" en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject บทบาทขององค์การบริหารส่วนตำบลในการพัฒนาท้องถิ่นตามความคิดเห็นของผู้นำท้องถิ่นตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title บทบาทขององค์การบริหารส่วนตำบลในการพัฒนาท้องถิ่นตามความคิดเห็นของผู้นำท้องถิ่นตำบลสามแวง อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Roles of Subdistrict Administrative Organization in Local Development as Perceived by Local Leaders in Samwang Sudistrict, Huay Rat District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics